Bắt hai xe siêu trường, siêu trọng không phép

An toàn giao thông 11/06/2015 14:50

Hai xe siêu trường, siêu trọng vừa bị lực lượng thanh tra giao thông Hải Phòng mật phục "bắt sống" khi đang lưu thông trên đường hướng về cảng Hải Phòng.

xe-qua-tai-2-13c2c
Phương tiện "bình thường" nhưng cõng theo lô hàng khủng 

Những chiếc xe này chở kiện hàng siêu trường siêu trọng nhưng không có giấy phép lưu thông. Vào lúc 1h30 phút sáng nay 11/6, Đội Thanh tra giao thông số 5, Sở Giao thông Hải Phòng đã bắt giữ được hai xe “khủng” chở theo hai kiện hàng siêu trường siêu trọng nhưng không có giấy phép lưu thông.

Cụ thể 2 xe vi phạm có BKS đầu xe là 16N – 2591 mang lô gô Thành Công và phương tiện 16L – 0419 gắn lô gô vận tải Xuân Hà, chở theo lô hàng nguyên kiện thép có trọng tại hơn 36 tấn, dài hơn 30 m.

Từ nguồn tin báo của quần chúng về việc có xe siêu trường siêu trọng lưu thông trái phép trên đường, lãnh đạo Sở Giao thông đã trực tiếp chỉ đạo Chánh Thanh tra Hoàng Tiến Nam, Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cùng với Đội Thanh tra số 5 tổ chức tuần tra, mật phục để phát hiện hành vi vi phạm của phương tiện.

xe-sieu-truong-1-13c2c
Hai phương tiện không có phép lưu hành nhưng vẫn ngang nhiên ra đường

Theo ông Vũ Duy Tùng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, từ 17h chiều ngày hôm qua, hơn 10 cán bộ thanh tra giao thông đã chia làm 2 tổ, 1 tổ chốt chặn ở cổng đơn vị nghi có phương tiện vi phạm, 1 chốt tại trên đường Nguyễn Văn Linh để đón chặn. Vào khoảng 1h thì có 1 xe ra đường nhưng xe này đúng tải, đúng quy định. Đến khoảng nửa tiếng sau thì lần lượt 2 xe cõng theo 2 lô hàng siêu trường siêu trọng ra đường. Hai xe này di chuyển đến đoạn gần ngã tư Nguyễn Văn Linh – Cầu Rào 2 thì bị lực lượng thanh tra giao thông đang chốt chặn ở đây bắt giữ. Hai chiếc xe chở theo cấu hàng dài hơn 30 mét (theo quy định lô hàng dài trên 20 mét là phải có giấy phép lưu hành đặc biệt).

xe-sieu-truong-5-13c2c
Kiện hàng "khủng" vượt quy định cả chiều ngang lẫn chiều dài

Qua kiểm tra, lái xe chỉ xuất trình được lấy phép lái xe, giấy đăng kiểm xe mà không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt do Tổng cục Đường bộ cấp. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu lái xe đưa xe về đậu tại khu vực đường Cầu Rào 2 để xử lý. Với lỗi vi phạm này, lái xe sẽ bị phạt 4 triệu, chủ hàng, chủ xe bị phạt 5 triệu. Mặt khác, buộc phải có được giấy phép lưu hành đặc biệt và có phương tiện chuyên chở đúng quy định thì mới cho phép lô hàng mới tiếp tục được lưu thông. Lực lượng thanh tra giao thông đã phải trắng đêm mật phục, bắt giữ cũng như hướng dẫn xe vi phạm.

Vụ việc đã được Sở Giao thông báo cáo lên Tổng cục Đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia để có thêm ý kiến chỉ đạo xử lý vi phạm. Ngay trong ngày hôm nay, Sở Giao thông vận tải sẽ yêu cầu chủ hàng, chủ phương tiện làm việc để giải quyết, xử lý về vi phạm trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận