“Mạnh tay” xử lý xe quá tải trên địa bàn Hà Nội

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 23/05/2015 13:53

Bất chấp những nỗ lực của cơ quan chức năng, tình trạng xe quá tải vẫn diễn biến phức tạp tại 1 vài điểm nóng nơi cửa ngõ Thủ đô.

Lưu lượng xe tải trên tuyến Vành đai 3 - Phạm Văn Đồng diễn biến khá phức tạp

Lưu lượng xe tải trên tuyến Vành đai 3 – Phạm Văn Đồng diễn biến khá phức tạp

Theo ghi nhận của Phóng viên Tạp chí GTVT tại tuyến Vành đai 3 – Phạm Văn Đồng, lượng xe tải lưu thông với diễn biến phức tạp tại tuyến đường này, đặc biệt tại đoạn đi qua ngã tư Cổ Nhuế.

Người dân sống tại “điểm nóng” này cho biết, lưu lượng xe tải chạy qua tuyến đường này vốn dĩ khá lớn. Đặc biệt, xe tải chở đất, đá, cát, xi măng… vượt kích thường thùng hàng, không che đậy cẩn thận vẫn thường xuyên chạy qua gây ra nhiều phiền nhiễu cho người dân khi vương vãi đất, cát ra mặt đường.

Do vậy, người dân nơi đây chịu nhiều ảnh hưởng ô nhiễm từ những vi phạm của các xe quá tải, thậm trí, việc tham gia giao thông thường ngày cũng gặp nhiều trở ngại, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm tai nạn giao thông.

Việc xử lý vi phạm được đoàn công tác tiến hành với việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến

Việc xử lý vi phạm được đoàn công tác tiến hành với việc đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến

Ông Bùi Thanh Thái – Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông – Cục QLĐB 1 cho biết, tốc độ lưu thông của các xe vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3 – Phạm Văn Đồng khá cao (khoảng 60 – 70km/h). Vì vậy, nếu không có sự linh hoạt và khéo léo trong công tác xử lý vi phạm thì sẽ dẫn tới nguy cơ mất an toàn.

Nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến cũng như công tác xử lý vi phạm đạt hiệu quả cao, đoàn thanh tra Cục QLĐB 1 đã tiến hành trinh sát và huy động lực lượng chốt chặn 2 đầu tại ngã tư Cổ Nhuế – nơi lượng xe quá tải lưu thông tập trung trên tuyến.

Ngay khi có mặt tại điểm nóng (đêm 21/5 -  rạng sáng 22/5), đoàn công tác đã phát hiện và xử lý ngay lập tức 3 xe quá tải.

Khi đoàn công tác tiến hành cân tải trọng xe, nhiều lái xe có thái độ không hợp tác khi “lẩn” đi gọi điện thoại và không chấp hành việc điều khiển xe qua cân tải trọng. Trước sự tuyên truyền, giải thích của đoàn thanh tra cũng như sự quyết liệt xử lý của đoàn công tác, các lái xe đều chấp hành việc xử lý theo quy định của pháp luật.

Trong khoảng hơn 2 tiếng kiểm tra tải trọng xe trên tuyến đường này, đoàn thanh tra đã tiến hành xử lý lập biên bản 5 xe quá tải. Trong đó, 3 xe vi phạm vượt quá 100% tải trọng cho phép, 2 xe vi phạm vượt quá 50% đến 100% tải trọng cho phép.

Xe tải BKS 88C - 03327 của Công ty TNHH Thành An vi phạm vượt tải trọng cho phép trên 100%. Tài xế Đặng Văn Thống thiếu hợp tác gây mất thời gian của lực lượng chức năn.

Xe tải BKS 88C – 03327 của Công ty TNHH Thành An vi phạm vượt tải trọng cho phép trên 100%. Tài xế Đặng Văn Thống thiếu hợp tác gây mất thời gian của lực lượng chức năng.

Theo ghi nhận tại điểm kiểm tra tải trọng xe, tình trạng các xe tải không vi phạm lưu thông trên tuyến đã có tín hiệu riêng để thông báo cho các xe vi phạm về ‘chốt’ kiểm tra vẫn diễn ra gây khó khăn cho việc xử lý của đoàn công tác.

Tuy nhiên, hành vi manh động và liều lĩnh khi lùi xe và quay đầu gây nguy hiểm và mất ATGT đã không còn diễn ra do công tác tuyên truyền phổ biến và sự phạt “nặng” đối với vi phạm này trong thời gian qua đã được các lái xe tiếp thu.

 

 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận