Bắt tài xế chở gỗ vi phạm được kiểm lâm dẫn đường bỏ trốn

Nhật ký cảnh sát 03/06/2015 11:06

Ông Ngô Xuân Việt (ngụ tỉnh Lâm Đồng) bị bắt để phục vụ điều tra vụ án xe chở gỗ vi phạm do ông Việt điều khiển và được cán bộ kiểm lâm huyện Hàm Tân dẫn đường bỏ trốn.

fsuggoqm-1433293191
Số gỗ tang vật đang bị tạm giữ tại công an huyện Hàm Tân

Ngày 2-6, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Ngô Xuân Việt (ngụ tỉnh Lâm Đồng) để phục vụ điều tra vụ án xe chở gỗ vi phạm do ông Việt điều khiển và được cán bộ kiểm lâm huyện Hàm Tân dẫn đường bỏ trốn.

Cơ quan công an cho biết ông Ngô Xuân Việt bị bắt để điều tra về nhiều hành vi vi phạm liên quan đến xe chở gỗ trên, trong đó có hành vi đưa hối lộ.

Trước đó ngày 28-3, Công an huyện Hàm Tân đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Đặng Quốc An - kiểm lâm viên Hạt kiểm lâm huyện Hàm Tân - để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Trước thời điểm bị bắt, ông Đặng Quốc An và hai cán bộ kiểm lâm đã bị Hạt kiểm lâm huyện Hàm Tân đình chỉ công tác để làm rõ vụ cho xe chở gỗ vi phạm bỏ chạy, không lập biên bản.

Trước đó, sáng 12-1 tổ kiểm lâm cơ động của Hạt kiểm lâm huyện Hàm Tân nhận được tin báo và kiểm tra xe tải chở gỗ biển số 49C-02662 khi xe này dừng tại quán ăn trước một cây xăng trên quốc lộ 1 và đưa xe về chốt kiểm lâm cơ động để kiểm tra.

Tổ kiểm lâm gồm các ông Đỗ Bổn (phụ trách tổ), Lê Quốc Vân (kiểm lâm viên) và Đặng Quốc An (kiểm lâm viên).

Khi kiểm tra, tài xế Ngô Xuân Việt xuất trình một hóa đơn giá trị gia tăng do Công ty TNHH Ngô Thùy Trang xuất và một bảng kê lâm sản có xác nhận của Hạt kiểm lâm huyện Di Linh nhưng hồ sơ này không phù hợp với số gỗ đang chở trên xe (gỗ xoan đào).

Dù vậy, tổ kiểm lâm đã không lập biên bản đưa xe vi phạm về Hạt kiểm lâm huyện Hàm Tân để xử lý theo quy định (tịch thu gỗ tang vật không có giấy tờ hợp pháp, tịch thu phương tiện, xử phạt hành chính...) mà để cho xe đậu trước một quán cà phê ở huyện Hàm Tân.

Đến đêm 12-1, kiểm lâm viên Đặng Quốc An hướng dẫn tài xế Việt điều khiển xe chở gỗ bỏ chạy.

Tuy nhiên, một nhóm cán bộ công an của huyện Hàm Tân và tỉnh Bình Thuận đã đón lõng, bắt được chiếc xe chở gỗ này tại khu vực xã Tân Đức (huyện Hàm Tân).

Công an kiểm tra phát hiện trên xe có 46 phách gỗ, ước tính trên 7m3. Toàn bộ số tang vật gồm gỗ, xe tải, giấy tờ liên quan sau đó đã được chuyển về Công an huyện Hàm Tân để điều tra xử lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận