Bê bối buôn lậu ma túy bằng đường hàng không tại Hoa Kỳ

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/05/2015 09:51

Hoa Kỳ - 14 người, bao gồm nhân viên thu xếp hành lý máy baybị khởi tố liên quan việc vận chuyển ma túy.

Đã có 14 người bị bắt giữ liên quan đến đường dây
Đã có 14 người bị bắt giữ liên quan đến đường dây buôn lậu ma túy qua máy bay

Các nhân viên trên đã lợi dụng kẽ hở trong việc kiểm tra hành lý ký gửi nhằm giấu ma túy xách tay và ký gửi, qua đó vận chuyển chúng trên khắp nước Mỹ thông qua hệ thống sân bay

Theo Ủy ban Công lý Hoa Kỳ cho biết, đã có 3 nhân viên bốc vác hành lý tại sân bay quốc tế Oakland đã bị cáo buộc về tôi danh trên, những người này đã dễ dàng vược qua các hàng rào kiểm tra an ninh và thâm nhập vào sân bay trong lúc mang theo cần sa.

Sau đó, những kẻ trên sẽ sử dụng thẻ ra vào của mình để thâm nhập vào các khu sảnh chở, phân phối ma túy vào hành lý xách tay của các khách chờ bay. Những gói ma túy trên sẽ được bán tại các khu vực khác nhau dựa trên điểm hạ cánh của các hành khách.

Theo đại diện cảnh sát cho biết, đường dây buôn lậu này đã hình thành từ tháng 7/2012. Hiện tại các thành viên đường dây trên đang phải đối mặt với cáo buộc sở hữu và phân phối số cần sa lên tới 100 Kg

9 trong số những kẻ tham gia đã bị bắt giữ tại San Francisco và Bang Arkansas. Hiện tại vẫn còn 3 kẻ tình  nghi đang trong quá trình chạy trốn.

Cần sa đã được hợp pháp hóa tại một số bang của Hoa Kỳ dưới hình thức y tế, tuy nhiên vẫn còn nhiều bang còn giữ luật cấm sở hữu và buôn bán mặt hàng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận