Ảnh minh họa |
“Thời điểm nhận được cuộc gọi thông báo đã là 15 giờ 40, giờ bay thay đổi thành 16 giờ 25, tức là chỉ còn 45 phút nữa, thú thật tôi trở tay không kịp, từ nơi đang ở tới sân bay quá xa...,” anh P. chia sẻ.
Theo anh P, phía Jetstar đưa tới anh 2 lựa chọn: Hoàn vé hoặc đổi sang chuyến bay khác vào ngày 24/3, do ngày 23/3 không còn chỗ. Tuy nhiên, hành khách này cho biết, lựa chọn nào cũng khó do công việc bắt buộc anh phải đi đúng giờ.
Bản thân anh P. cũng đề xuất phương án cho anh check in luôn rồi ra thẳng sân bay, tuy nhiên nhân viên tổng đài từ chối do không có thẩm quyền.
Sau một lúc cùng nhân viên này tìm cách giải quyết, anh P đành phải ngậm ngùi chọn phương án hoàn vé.
Đại diện Jetstar nói gì?
Liên quan đến sự việc trên, tối 22/3, đại diện hãng hàng không Jetstar đã chính thức lên tiếng.
Vị đại diện này giải thích, do thời tiết rất xấu nên sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, hãng đã quyết định đẩy chuyến bay trước 4 tiếng để hạn chế tối đa sự cố, đồng thời đưa ra lời xin lỗi các hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố trên.
"Không riêng hãng hàng không Jetstar mà bất cứ hãng hàng không nào gặp tình huống đó cũng xử lý như vậy. Chúng tôi đành phải thông báo bay sớm để hạn chế thấp nhất số lượng khách bị lỡ chuyến và đỡ mất thời gian của khách. Bởi nếu gặp sự cố, máy bay không những không thể hạ cánh mà còn phải quay lại nơi cất cánh, rất mất thời gian của hành khách" - Vị đại diện nói.
Mặt khác, thời tiết xấu, sương mù nhiều thậm chí phải hủy chuyến bay nhưng do có nhiều khách không thể lùi chuyến nên hãng quyết định bay sớm.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.