Hiện nay, đường sắt Việt Nam chủ yếu vẫn sử dụng ba dạng kết cấu đường ngang truyền thống tại vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt là: kết cấu bê tông thường lắp ghép, kết cấu bê tông nhựa nóng và kết cấu cao su. Các dạng kết cấu trên trong quá trình sử dụng đã tồn tại một số nhược điểm như thời gian sử dụng ngắn, khó thi công, khó khăn trong quá trình duy tu sửa chữa, phương tiện qua lại không êm thuận.
Diễn đàn khoa họcDo sự lão hóa, suy thoái của vật liệu trong điều kiện khai thác hoặc những khuyết tật khi thi công, sự thay đổi nội tại bên trong của thép dự ứng lực (do gỉ, mất mát ứng suất trước không được dự báo trước...) nên trạng thái của kết cấu khó có thể biết được một cách chính xác, khó để biết được liệu kết cấu có an toàn khi tiếp tục sử dụng hay không, hoặc nếu cần tăng cường thì mức độ thế nào là đủ.
Bạn đọc