Tác giả: ThS. TRẦN ANH DŨNG
PGS. TS. LÊ HẢI HÀ
PGS. TS. TRẦN THẾ TRUYỀN
TS. NGUYỄN HỒNG PHONG
Trường Đại học Giao thông vận tải
Đường ngang sử dụng vật liệu BTCT |
Trước thực tế yêu cầu cần có một dạng đường ngang đảm bảo tất cả các tiêu chí về êm thuận, bền, dễ thi công, sửa chữa, giảm thiểu chi phí bảo trì, tuổi thọ cao và đảm bảo các yêu cầu về tốc độ lưu thông qua giao cắt đường bộ và đường sắt là cần thiết để đáp ứng nhu cầu khai thác của ngành Đường sắt. Vì vậy, bài báo giới thiệu nghiên cứu sản xuất thử nghiệm kết cấu đường ngang kiểu bản bê tông dự ứng lực liền khối tại các giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt cho khổ đường 1.000 mm nhằm khắc phục các nhược điểm của đường ngang truyền thống và phát huy các ưu điểm của dạng kết cấu mới.
Trong bài báo giới thiệu về kết cấu bản bê tông dự ứng lực liền khối làm đường ngang tại nơi giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Kết cấu này được nghiên cứu đề xuất nhằm mục đích đưa ra một dạng kết cấu mới có thể thay thế các dạng kết cấu đường ngang truyền thống đang sử dụng trên hệ thống đường sắt Việt Nam hiện nay như bê tông thường lắp ghép, bê tông nhựa và cao su. Các tác giả tiến hành chế tạo thử nghiệm và thí nghiệm sản phẩm nhằm đánh giá đề xuất đưa sản phẩm vào ứng dụng trong thực tế xây dựng, bảo trì kết cấu cơ sở hạ tầng đường sắt.
Mời độc giả xem nội dung đầy đủ bài khoa học tại đây
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.