Thực hiện theo Thông tư 78, từ ngày 1/7 Bến xe Miền Tây đã triển khai bán vé xe khách điện tử. Thay vì nhận vé cuốn viết tay thủ công như trước, hành khách sẽ được nhận một vé điện tử có mã QR Code bới đầy đủ thông tin số ghế, tên nhà xe, thời gian khởi hành…
Trao đổi với Tạp chí GTVT ông Nguyễn Minh Tiến – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Miền Tây cho biết: “Đến ngày 5/7 đã có 77 đơn vị triển khai thực hiện bán vé xe khách tại bến xe trên tổng 131 đơn vị. Do 1, 2 ngày đầu cả nước đều áp dụng triển khai bán vé điện tử nên tại bến xe Miền Tây cũng gặp khó khăn về đường truyền dữ liệu quá tải nên in vé không được. Nhưng đến thời điểm hiện nay sau khi đường triển được điều chỉnh đã kết nối ổn định. Trung bình một hành khách đến mua vé cần cập nhật thông tin chỉ khoảng 1 phút 30 giây là cầm trên tay tấm vé điện tử có mã QR Code, đây là phần mềm do Công ty cổ phần công nghệ An Vui cung cấp”.
Theo ông Tiến, những nhà xe chưa triển khai bán vé điện tử chủ yếu là đơn vị nhỏ lẻ có 1 hoặc 2 phương tiện thuộc các hợp tác xã không hoạt động thường xuyên tại bến nên họ đang cân đối tài chính để đầu tư lắp đặt phần mềm. Những đơn vị chưa triển khai bán vé điện tử thì bến xe không tiếp nhận phương tiện và không được bán vé tại bến.
Việc triển khai bán vé điện tử mang lại rất nhiều tiện lợi giúp cho hành khách có thể mua vé trên website hoặc thanh toán bằng hình thức online, không cần phải đến chờ đợi mua vé tại bến, chỉ cần xuất vé có mã QR Code là đi luôn. Ngoài ra sẽ giúp cho bến xe và đơn vị vận tải dễ dàng trong kiểm soát hành khách và chuyến xe, ông Tiến đánh giá.
Trước khi triển bán vé điện tử, Bến xe Miền Tây đã có văn bản hướng dẫn tuyên truyền, trao đổi với các doanh nghiệp trong thời gian khá dài nên khi áp dụng triển khai thực hiện bán vé điện tử các doanh nghiệp chấp hành tương đối ổn định.
Chị Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: “Trước đây tôi phải đến trước xếp hàng chờ đợi mới mua được vé xe, nhưng giờ chỉ cần đến quầy đọc đúng thông tin là nhà xe in vé rất nhanh và tiện lợi cho hành khách. Có mã QR Code cũng không lo bị mất vé giấy như trước đây”.
Ông Nguyễn Trường Phong – Trưởng ca vé Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines tại Bến xe Miền Tây chia sẻ: “Việc triển khai bán vé điện tử giúp thuận lợi và nhanh hơn cho hành khách. Nhà xe cũng không phải mất thời gian ghi vé tay thủ công như trước đây (trung bình một hành khách đến mua vé mất khoảng 1 phút). Hành khách đặt vé trước có tên, số điện thoại chỉ cần rà soát đúng là nhân viên bấm xuất vé. Ngoài ra việc bán vé điện tử qua phần mềm sẽ giúp việc quản lý tại các đầu bến không còn lộn phôi như trước đây bán vé cuốn".
Hiện nay tại Bến xe Miền Tây mỗi ngày có trên 900 xe hoạt động, phục vụ trên 22.000 hành khách (đạt 70 - 75% so với trước khi dịch bệnh Covid-19).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.