Bến xe Miền Tây đảm bảo phương tiện phục vụ hành khách cao điểm Tết

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 26/01/2022 19:02

Bến xe Miền Tây và các đơn vị vận tải chuẩn bị đủ phương tiện đảm bảo phục vụ những ngày cao điểm cho người dân về quê ăn Tết.

h3
Dự báo lượng hành khách dịp Tết Nguyên đán 2022 tại Bến xe Miền Tây sẽ giảm từ 30 - 40% so với năm 2021

Ông Trần Văn Phương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Miền Tây cho biết: “Dự báo, lượng hành khách dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sẽ giảm từ 30 - 40% so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách qua bến khoảng 58.000 lượt (so với ngày thường tăng từ 2,2 - 2,5 lần), chủ yếu tập trung vào các ngày từ 26 - 29 tháng Chạp. Năm nay, giá vé dịp Tết sẽ tăng không quá 40% so với giá vé ngày thường, thời gian tăng trong vòng 6 ngày (4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết). Để có đủ phương tiện chở lượng hành khách tăng gấp đôi so với ngày thường, Bến xe Miền Tây và các đơn vị vận tải đã chuẩn bị phương tiện đảm bảo phục vụ người dân có nhu cầu về quê ăn Tết”.

h1
 Bến xe Miền Tây đảm bảo đủ phương tiện phục vụ hành khách những ngày cao điểm

Trước diễn biến của dịch Covid-19 vẫn rất phức tạp, Bến xe Miền Tây đã thực hiện nghiêm các biện pháp, quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt, trong dịp Tết này, lượng hành khách sẽ tập trung đông nên Bến xe sẽ thực hiện một số biện pháp như: hành khách đến bến bắt buộc phải đeo khẩu trang mới được vào phía bên trong; chuẩn bị dung dịch khử khuẩn để hành khách rửa tay trước khi vào bến; nhân viên bảo vệ ngoài cổng sẽ thực hiện đo thân nhiệt hành khách. Khi vào bên trong và lên xe, các đơn vị vận tải cũng phải đảm bảo hành khách phải đeo khẩu trang, trên xe phải có dung dịch rửa tay khử khuẩn. Định kỳ, Bến xe phun dung dịch khử khuẩn đối với các khu vực công cộng như quầy vé, phòng chờ dành cho hành khách và nhà ga. Ngoài ra, Bến xe cũng chủ động trang bị máy phun khử khuẩn để cùng với các đơn vị chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho người dân.

h5
 
h6
 Bến xe Miền Tây thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngoài ra, Bến xe Miền Tây đã có kế hoạch phối hợp với lực lượng Công an phường, CSGT và TTGT đảm bảo cho công tác an ninh trật tự tại bến và đảm bảo điều tiết giao thông trong nội bộ bến xe và giao thông giữa Bến xe Miền Tây và đường Kinh Dương Vương. Để không xảy ra tình trạng ùn tắc, ngoài việc phối hợp với Công an phường An Lạc thì còn có lực lượng bảo vệ là nòng cốt để hướng dẫn hành khách vào vị trí xếp hàng mua vé, tránh gây mất trật tự.

h8
Các lực lượng chức năng sẽ có sự phối hợp đảm bảo trật tự ATGT xung quanh khu vực Bến xe Miền Tây 

Đội TTGT số 4 (Thanh tra Sở GTVT TP. Hồ Chí MInh) cho biết, đơn vị sẽ bố trí 1 tổ công tác tại Bến xe Miền Tây và các tuyến đường xung quanh vào các ngày cao điểm Tết nhằm kiểm tra, đảm bảo điều kiện, tiêu chuẩn của phương tiện và người điều khiển phương tiện vận chuyển khách trước khi xuất bến, đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng và các tuyến đường xung quanh Bến xe không để xảy ra UTGT. Đồng thời, đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các xe tuyến cố định chạy sai hành trình vận tải, xử lý nghiêm các hoạt động vận tải trá hình, biến tướng.

Ý kiến của bạn

Bình luận