Bị bắt vì chở đá granite quá tải, hai tài xế bỏ xe chống đối

An toàn giao thông 28/02/2016 07:09

Bị phát hiện có dấu hiệu chở quá tải, lực lượng Thanh tra giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra, lập tức 2 tài xế đóng cửa xe, bỏ đi.

 

Bị bắt vì chở đá granite quá tải, hai tà
Sau khi 1 Chánh thanh tra và 1 đội trưởng bị kỷ luật, TTGT Gia Lai đang mở đợt cao điểm xử lý xe quá tải.

Bị phát hiện có dấu hiệu chở quá tải, lực lượng Thanh tra giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra tải trọng, lập tức 2 tài xế đóng cửa xe, bỏ đi. Hơn 1 ngày sau, chủ xe và tài xế đã đến hợp tác.

Ngày 27/2, Thanh tra Sở GTVT Gia Lai cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp xe tải chở đá granite quá tải là các xe BKS 81C-009.72 và 81C-009.86 của Công ty cổ phần Lâm nghiệp và Xây dựng An Khê với tổng số tiền là 23,2 triệu đồng.

Sau khi một thanh tra sở bị đình chỉ công tác và 1 đội trưởng thanh tra bị cách chức xuống làm thanh tra viên, Thanh tra giao thông Gia Lai đã mở đợt cao điểm kiểm soát xe quá khổ quá tải và cơi nới thành xe, thùng xe trên các tuyến quốc lộ.

Đến chiều ngày 25/2, khi tuần tra trên quốc lộ 25, đoạn chạy qua xã Ia Pal, huyện Chư Sê, lực lượng Thanh tra giao thông phát hiện 2 xe chở đá granite nói trên chạy hướng Phú Thiện - Chư Sê có dấu hiệu chở quá tải nên ra hiệu lệnh dừng xe. Lúc này tài xế xuống xe, rồi tự mình khóa cửa bỏ đi. Đến 17 giờ 30 phút ngày 26-2, đại diện Công ty cổ phần Lâm nghiệp và Xây dựng An Khê và 2 lái xe mới có mặt tại hiện trường.

Lực lượng Thanh tra giao thông đã tiến hành kiểm tra tải trọng 2 chiếc xe. Kết quả, cả 2 xe đều có tổng trọng lượng vượt quá tải trọng cho phép của cầu đường từ 10%-20%. Thanh tra giao thông lập biên bản vi phạm hành chính tổng số tiền là 23,2 triệu đồng, đồng thời, tước giấy phép lái xe của 2 lái xe trong 1 tháng.

Theo Thanh tra Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết thêm, trong đợt cao điểm kiểm tra xe trên các tuyến quốc lộ 14, 19, 25 và đường Trường Sơn Đông. Kết quả trong 3 ngày (từ 23 đến 25-2), lực lượng Thanh tra Giao thông đã lập biên bản 30 trường hợp, xử phạt tổng số tiền 292,5 triệu đồng…

Ý kiến của bạn

Bình luận