BMW Concept iX3 trình làng và sẽ đi vào sản xuất năm 2020

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/04/2018 15:00

BMW Concept iX3 vừa được ra mắt, đây là mẫu xe điện của thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ Đức và sẽ chính thức sản xuất vào năm 2020.

bmw-conceptix3-banxe-609c

BMW Concept iX3 là SUV chạy điện hoàn toàn mới

Tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 đang diễn ra ở Trung Quốc, BMW đã trình làng mẫu concept iX3. BMW Concept iX3 là mẫu SUV chạy điện được phát triển dựa trên BMW X3 nhưng có nhiều thay đổi và cải tiến ở ngoại thất.

Theo đó, BMW Concept iX3 sử dụng nền tảng Cluster (CLAR) mà hãng xe Đức vẫn đang sử dụng trên các dòng 3-Series, 5-Series, 7-Series và X5. BMW Concept iX3 được tiết lộ có tính linh hoạt của nền tảng nhờ trang bị cả động cơ đốt trong, động cơ plug-in hybrid và động cơ điện hoàn toàn

bmw-conceptix3-banxe-3572

BMW Concept iX3 có lưới tản nhiệt thay đổi

Động cơ điện trên BMW Concept iX3 cho công suất đến 268 mã lực với khối pin 70 kWh kèm bộ sạc mới, hỗ trợ nhanh lên tới 150 kW, cho phép thời gian sạc đầy chỉ vỏn vẹn 30 phút từ các trạm sạc DC. Quxng được di chuyển khi sạc đầy pin của xe là khoảng 400 km.

Ở ngoại hình, BMW Concept iX3 đã được trang bị lưới tản nhiệt hình "mắt kính" hoàn toàn mới thay vì quả thận như những chiếc xe hiện tại và khá giống với chiếc BMW i Vision Dynamic ra mắt từ năm 2017. Tuy nhiên, phần lưới tản nhiệt này chỉ mang tính thẩm mỹ, thực chất đây là mẫu xe thuần điện.

bmw-conceptix3-banxe-782b

Cổng sạc trên BMW Concept iX3

Ở bên sườn xe là cổng sạc đi kèm một logo BMW i. Cản sau iX3 thấp và góc cạnh hơn, cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên như X3. Do xe sử dụng động cơ điện nên ống xả đã bị loại bỏ và được thay bằng 2 mảng màu xanh dương - màu đặc trưng của BMW i.

Theo hãng xe nước Đức, BMW Concept iX3 chạy điện này sẽ được sản xuất tại Shenyang, Trung Quốc bởi BMW Brilliance Automotive (một liên doanh giữa BMW và Brilliance Auto) vào năm 2020. Mẫu SUV điện của BMW sẽ cạnh tranh với đối thủ Jaguar I-Pace, Audi e-Tron và Mercedes-Benz EQC. BMW sẽ là hãng xe hạng sang đầu tiên sản xuất ô tô công nghệ cao tại Trung Quốc, xe sẽ được xuất khẩu sang Mỹ và nhiều thị trường khác sau đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận