Bộ 3 “chiến mã” 300cc được ưa chuộng tại Việt Nam

Đánh giá 30/04/2017 14:25

Sau thời gian dài có mặt trên thị trường, ba mẫu xe Yamaha YZF-R3, Kawasaki NINJA 300 và KTM RC390 đã tạo nên một cuộc đua khốc liệt trong phân khúc sportbike

 

KTM RC390 - 2015
 


Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2014 đầu 2015, Yamaha YZF-R3, Kawasaki Ninja 300 và KTM RC390 là những dòng xe được ưa chuộng tại thị trường xe phân khối lớn Việt Nam. 3 mẫu xe này có thiết kế phù hợp với tính chất giao thông Việt Nam, có mức giá hấp dẫn và ngoại hình cá tính, thể thao. Nhờ những đặc điểm nổi bật của mình, cả 3 mẫu xe đều chiếm được tình cảm của những người mê xe thể thao, đặc biệt là những người trẻ mới bắt đầu chơi sportbike.

KTM RC390 -  “chiến mã” tiên phong

KTM RC390 - 2015
KTM RC390 - 2015

 

RC390 lần đầu tiên được giới thiệu vào giữa tháng 11/2014 và là chiếc xe được phân phối chính hãng ở Việt Nam sớm hơn hai đối thủ. Đây là thời điểm thị trường xe phân khối lớn ở Việt Nam phát triển mạnh và việc cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2 bắt đầu trở nên phổ cập.

Ưu điểm của RC390 là động cơ mạnh mẽ, công suất cao, có khả năng tăng tốc tốt, trọng lượng nhẹ, dễ điều khiển và ổn định. RC390 thời điểm ra mắt được trang bị động cơ xy-lanh đơn dung tích 373 phân khối, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 35Nm tại 7.000 vòng/phút đi cùng hộp số 6 cấp. RC390 được thiết kế với đường nét sắc cạnh, kiểu dáng thuôn gọn đậm chất thể thao, là một chiếc sportbike nhanh nhẹn, nhỏ gọn và linh hoạt. Xe có kích thước 1.978 x 748 x 1.098mm (dài x rộng x cao), chiều cao yên 820mm. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh đĩa đơn có đường kính phanh trước 300mm và phanh sau 230mm, lốp trước có kích thước 110/70R17, lốp sau có kích thước 150/60R17. RC390 cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp vận hành an toàn và chắc chắn hơn.

Sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, đến thời điểm hiện tại RC390 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản đầu tiên từng ra mắt. Giá bán tham khảo cho chiếc xe vào khoảng 190 triệu đồng.

Kawasaki Ninja 300 - “chiến binh” thân thiện

Kawasaki Ninja 300
Kawasaki Ninja 300

 

Ra mắt chính thức thị trường Việt Nam giữa tháng 5/2015, Ninja 300 là thành viên trong “gia đình Ninja” và được thừa hưởng phong cách thiết kế từ đàn anh Ninja ZX-10R đình đám.

Về động cơ, Ninja 300 tỏ ra yếu thế hơn so với đối thủ RC 390 khi trang bị động cơ xy-lanh đôi, DOHC dung tích thực 296 phân khối, công suất 39 mã lực ở vòng tua máy 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 27Nm tại 10.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Trọng lượng của Ninja 300 cũng nặng hơn đối thủ. Bù lại, Ninja 300 được áp dụng đồng bộ phong cách thiết kế và công nghệ của Kawasaki có trên các dòng superbike của hãng như hệ thống phun xăng điện tử, tính năng hỗ trợ sang số ở tốc độ cao, phần mềm KAMS giúp tối ưu hóa hút gió để hỗ trợ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe. Thiết kế của Ninja 300 đậm chất thể thao và được đánh giá cao bởi cộng đồng người dùng. Xe được trang bị bộ khung sườn từ thép có độ bền tốt và sở hữu kích thước phù hợp với dòng xe thể thao thành thị là 2.015 x 715 x 1.170 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều cao yên là 785mm rất phù hợp với vóc dáng của người Việt. Xe còn được trang bị bình xăng với dung tích khá lớn lên đến 17 lít. Phanh đĩa trước có đường kính 290mm và đĩa sau là 220mm, có tích hợp hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn và được trang bị lốp trước có kích thước 110/70R17, lốp sau có kích thước 150/60R17.

Đầu năm 2017, Ninja 300 ABS 2017 chính thức về Việt Nam với một vài thay đổi nhỏ với mức giá từ 149 triệu đồng. Đây là một mức giá hết sức cạnh tranh khi Ninja 300 được trang bị đầy đủ những công nghệ hiện đại và tính năng an toàn.

Yamaha YZF-R3 - kẻ bắt kịp thời thế

Yamaha-r3-2015
Yamaha-r3-2015

 

Chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 9/2015, sau cả hai đối thủ ở cùng phân khúc sportbike 300cc, YZF-R3 xuất hiện đã tạo ra điểm nhấn bởi đây là một mẫu xe thể thao PKL đầu tiên mà Yamaha Việt Nam chính thức phân phối.

Yamaha YZF-R3 có cảm hứng thiết kế từ YZF-R Series đặc trưng của hãng. YZF-R3 sở hữu kích thước 2.090 x 720 x 1.135mm (dài x rộng x cao), chiều cao yên 780mm, thiết kế của xe tạo tư thế ngồi khá thẳng lưng như xe phổ thông nên việc điều khiển xe trong thành phố hay phải di chuyển hành trình dài khá thoải mái. Trang bị an toàn cho xe là hệ thống phanh loại đĩa đơn, đường kính đĩa trước 298mm và 220mm ở đĩa sau, lốp trước của xe có kích thước 110/70R17, lốp sau có kích thước 140/70R17, điểm đáng tiếc nhất của YZF-R3 thời điểm đó là không được trang bị ABS.

Cung cấp sức mạnh cho YZF-R3 là động cơ hai xy-lanh, DOHC có dung tích 321cc, công suất 41 mã lực và mô-men xoắn cức đại 29,6Nm. Trong toàn bộ phân khúc xe thể thao 300cc thì sức mạnh của nó chỉ đứng sau KTM RC390. Chiếc xe có tốc độ tối đa 194 km/h, dẫn đầu các đối thủ cùng phân khúc.

Giá bán của YZF-R3 tạo nên sự xáo trộn ở phân khúc xe thể thao 300cc chính hãng bởi R3 được niêm yết giá 150 triệu đồng. Mức giá của YZF-R3 đã tạo cho chiếc xe nay sức hút vô cùng lớn, đồng thời cũng là nguyên nhân trực tiếp để các hãng xe khác phải hạ giá thành sản phẩm. Phiên bản YZF-R3 2017 vừa ra mắt trong khu vực đã có sẵn hệ thống phanh ABS. Giá bán đề xuất của YZF-R3 là 155 triệu đồng

Ý kiến của bạn

Bình luận