Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng thương hiệu xe hơi vùng Bavaria (Đức) đã trình làng bộ đôi xe thể thao BMW i8 Roadster - i8 Coupe 2018 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2017. |
Cả hai chiếc i8 này sở hữu rất nhiều điểm chung, trong đó có hệ thống động lực plug-in hybrid và đặc biệt là công nghệ eDrive tiên tiến của BMW cho phép chúng có phạm vi hoạt động rộng hơn khi chạy bằng năng lượng điện đơn thuần.
Chất thể thao được thể hiện rất rõ nét trên hai chiếc i8 từ bodykit hầm hố, góc cạnh, cụm đèn hậu, đèn pha công nghệ cao cho tới bộ cửa mở lật dạng cánh bướm. Cả i8 Roadster và Coupe thế hệ mới vẫn dựa trên cấu trúc trọng lượng nhẹ với việc sử dụng triệt để vật liệu sợi các-bon.
Về mặt thiết kế, BMW i8 Roadster không có nhiều khác biệt so với bản coupe. Nó được trang bị bộ mui mềm với chất liệu vải cao cấp, có thể đóng/mở hoàn toàn tự động với hệ thống cơ điện. Toàn bộ quá trình này chỉ diễn ra trong vòng 15 giây, ngay cả khi chiếc xe đang chạy ở vận tốc 50km/h. Khi bộ mui được xếp gọn, người dùng sẽ có thêm gần 100 lít không gian để đồ ở ngay phía sau ghế ngồi.
Những thay đổi đáng chú ý nhất về ngoại thất chính là sự bổ sung của logo Roadster/Coupe nằm ở cột C-pillar ở mỗi phiên bản. Bên cạnh đó, hai màu sơn độc quyền là đồng E-Copper và xám Donington Grey cũng là những điểm mới trên BMW i8. Ngoài ra, cả hai chiếc i8 đều được trang bị bộ vành mới được chế tạo bằng nhôm với trọng lượng nhẹ và có cùng kích cỡ 20-inch như i8 Coupe thế hệ trước.
Trong khi đó, thay đổi trên BMW i8 Coupe so với thế hệ trước tập trung chủ yếu vào phần nội thất với sự xuất hiện của hai tùy chọn mới là màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD cùng gói nâng cấp Accaro. Đây cũng là hai tùy chọn được cung cấp cho bản roadster. Ngoài ra, nội thất tiêu chuẩn của cả hai phiên bản i8 đều có sự xuất hiện của nhiều chi tiết trang trí được chế tạo từ gốm và sợi các-bon.
Một số trang bị tiêu chuẩn bên trong hai chiếc xe này bao gồm hệ thống định vị Navigation System Professional, BMW Display Key, hệ thống thông tin giải trí ConnectedDrive với nhiều tính năng mới ưu việt hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn tính năng cảnh báo người đi bộ cũng như hệ thống chiếu sáng laser chống lóa với công nghệ điều chỉnh chùm sáng BMW Selective Beam.
Nhà sản xuất cho biết bản i8 Roadster còn đi kèm với một số hiệu chỉnh về hệ thống treo cũng như hệ thống kiểm soát ổn định chủ động DSC nhằm tương thích với những thay đổi về kết cấu xe. Hệ thống kiểm soát giảm xóc chủ động DDC (Dynamic Damper Control) là một trang bị tiêu chuẩn khác trên hai chiếc i8 này.
Về mặt hiệu năng, cả i8 Roadster và Coupe thế hệ mới đều sử dụng hệ thống động lực hybrid với một động cơ xăng dẫn động cầu sau và mô-tơ điện dẫn động cầu trước. Động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít đi kèm với hệ thống tăng áp TwinPower Turbo cho công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320Nm. Trong khi đó, mô-tơ điện có công suất 143 mã lực (tăng 12 mã lực so với thế hệ trước) và mô-men xoắn đạt 250Nm.
Máy xăng truyền năng lượng tới bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp, còn động cơ điện lại đi kèm với hộp số tự động 2 cấp. Tổng công suất kết hợp của hệ thống động lực này là 374 mã lực. Với nguồn sức mạnh này, i8 Roadster chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trong khi bản coupe chỉ mất 4,4 giây. Tốc độ tối đa của cả hai đều được giới hạn điện tử ở 250km/h.
Khối pin trên i8 thế hệ mới cũng đã được nâng cấp với dung lượng tăng lên 11,6kWh. Nếu chỉ sử dụng điện năng và bật chế độ eDrive, cả hai chiếc i8 có thể di chuyển quãng đường 53km với vận tốc tối đa 120km/h. Thời gian sạc đầy cho khối pin này là gần 3 giờ với nguồn điện 16A/230V và lên tới gần 4,5 giờ với nguồn điện 10A /230V.
Hiện tại BMW vẫn chưa công bố mức giá của hai sản phẩm này, chỉ biết rằng chúng sẽ được bán ra vào
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.