Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đoạn cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45

Tác giả: Thanh Huyền

saosaosaosaosao
Đường bộ 10/05/2023 15:46

Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn cuối tuyến cao tốc Mai Sơn - QL45, đảm bảo không ảnh hưởng đến việc khai thác của tuyến cao tốc.

Bộ GTVT "thúc" tiến độ hoàn thiện, xây thêm nút giao trên cao tốc Mai Sơn - QL45 - Ảnh 1.

Dư án đã được thông xe, đưa vào khai thác đoạn Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân ngày 29/4/2023

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA Thăng Long đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác đoạn tuyến từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân thuộc dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - QL45.

Theo Bộ GTVT, cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thông xe đưa vào khai thác đoạn từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân từ ngày 29/4/2023. Để đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác công trình, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư) chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn tuyến từ nút giao Đông Xuân đến cuối tuyến, đường gom dân sinh,… đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2023, đáp ứng tiến độ yêu cầu. Đồng thời khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết để triển khai thi công xây dựng nút giao Đồng Thắng, hoàn thành trong tháng 12/2023.

Bộ GTVT
Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo nhà thầu lập biện pháp thi công phù hợp đảm bảo không ảnh hưởng đến việc khai thác của tuyến cao tốc.

Để đưa công trình (đoạn từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Đông Xuân) vào khai thác an toàn, thuận lợi, Bộ GTVT đã giao Cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận để quản lý, khai thác, bảo trì đối với dự án.

Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ GTVT; chỉ đạo các nhà thầu phối hợp với đơn vị quản lý khai thác thực hiện đúng các quy định về vận hành, bảo trì công trình xây dựng, đảm bảo công năng và tuổi thọ công trình theo thiết kế trong quá trình khai thác đoạn tuyến nêu trên; chịu trách nhiệm kiểm tra, chỉ đạo các nhà thầu thi công thực hiện các biện pháp đảm bảo giao thông, phối hợp với các đơn vị liên quan để điều tiết giao thông từ xa; bố trí nhân lực trực gác theo yêu cầu nhằm đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác tạm thời.

Ban QLDA Thăng Long cần tiếp tục chỉ đạo nhà thầu, tư vấn kiểm tra, rà soát để hoàn thiện, hệ thống lại hồ sơ quản lý chất lượng công trình; đồng thời chủ động triển khai các thủ tục để làm việc với Hội đồng kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng ngay sau khi hoàn thành thi công các hạng mục công trình còn lại theo yêu cầu thiết kế để được xem xét, chấp thuận chính thức kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình theo quy định.

Đoạn Mai Sơn - QL45 thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có chiều dài 63,37km đi qua tỉnh Ninh Bình (14,35km) và tỉnh Thanh Hóa (49,02km).
Dự án khởi công từ 30/9/2020, hiện đã khánh thành và đưa vào khai thác tạm thời từ ngày 29/4/2023.
Cao tốc Mai Sơn - QL45 có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Đoạn tuyến rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội - Thanh Hoá chỉ còn hơn 2 giờ thay vì hơn 3 giờ như trước đây.
Ý kiến của bạn

Bình luận