Cần Thơ - Cà Mau là tuyến cao tốc trọng điểm khu vực ĐBSCL, kết nối với các hệ thống cao tốc trục ngang trong khu vực, giúp phát triển kinh tế - xã hội cho toàn vùng.
Theo chủ đầu tư, khó khăn của dự án là nền đất yếu, thời gian chờ lún phải 10 - 12 tháng. Trong giai đoạn đầu chưa bố trí kịp nguồn vật liệu nên tiến độ bị chậm. Hiện các khó khăn này cơ bản đã được tháo gỡ, vật liệu cát được nhà thầu tăng cường đưa về công trường.
Đại diện nhà thầu Tổng công ty Trường Sơn, ông Lê Xuân Long cho biết thêm, đơn vị đang tập trung nhân lực thi công tại dự án, phấn đấu đến ngày 22/12/2024 sẽ thảm lớp bê tông nhựa đầu tiên tại gói thầu thuộc đoạn cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang.
Trong quý I/2025, đơn vị sẽ thảm bê tông nhựa các cầu vượt QL61, cầu 8000, cầu Nàng Mau, cầu Rừng Tràm, cầu Giải Phóng, cầu Lộ Đá thuộc đoạn cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang; các hạng mục cầu Nước Đục, cầu Giải Phóng 2, cầu Bến Ruộng và cầu Cái Lớn (gói XL01 đoạn cao tốc Hậu Giang - Cà Mau). Đây là tín hiệu vui cho toàn bộ dự án, tạo động lực cho các đơn vị đẩy nhanh tiến độ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.