Buổi chào cờ đặc biệt dành cho 9 học sinh chết đuối

20/04/2016 06:55

Buổi chào cờ đặc biệt diễn ra tại Trường THCS Nghĩa Hà, BGH trường và các em học sinh dành một phút mặc niệm cho 9 cậu học trò xấu số.

Thầy Bùi Phước, hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Hà, cho biết sau sự việc đau lòng vừa xảy ra, cả trường rất hoang mang, đến giờ phút tổ chức buổi chào cờ đặc biệt này, nỗi đau vẫn chưa nguôi ngoai.

Các thầy cô trong trường bảo đây là buổi chào cờ nặng nề nhất mà trường từng tổ chức. Cả buổi chào cờ, trường chỉ dành một phần nhỏ nói về công việc tuần tới, còn lại là chia sẻ những mất mát và động viên nhau vượt qua những ngày đầy ám ảnh.

Buổi chào cờ đặc biệt dành cho 9 học si
Thầy vào trò cùng chung nỗi buồn mất đi 9 thành viên. Nỗi buồn không gì bù đắp được - Ảnh: Trần Mai

Những ánh mắt ngây thơ của các cô cậu học trò trĩu nặng hướng dồn về phía bục phát biểu để lắng nghe lời thầy hiệu trưởng. Bốn ngày sau buổi chiều kinh hoàng ấy, nỗi đau ở đây vẫn còn nguyên vẹn.

“Em nhớ các bạn lắm, giá mà lúc đó đừng để các bạn tắm thì hay biết mấy”, em Cao Thị Bích Nga (lớp 6B), là người chứng kiến toàn bộ giây phút kinh hãi ở sông Trà Khú chiều 15-4, tâm sự.

Cô Phạm Thị Thùy Ngân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6B - vừa trải qua những đêm thức trắng, khuôn mặt tỏ vẻ mệt mỏi. Trong phút mặc niệm dành cho 9 học sinh lớp mình, cô nhìn xuống lớp với ánh mắt buồn vời vợi.

Sau ba ngày nghỉ lễ, lớp từ sỉ số 36 chỉ còn 27.

“Nỗi đau này quá lớn, không gì có thể bù đắp được. Đại gia đình 6B từ đây sẽ mất đi 9 thành viên. Phút mặc niệm này, cô mong các em yên nghỉ và nhắc nhở cô trò không để xảy ra thảm kịch như thế thêm một lần nào nữa”, cô Ngân nói.

Cả buổi chào cờ và mặc niệm, các cô cậu học sinh lớp 6B cứ như người mất hồn. 27 học sinh chia làm hai hàng đứng nghiên trang, cúi mặt. Nhìn qua các lớp khác, hai dãy hàng quá ngắn bởi sự thiếu vắng của 9 thành viên trong lớp, khiến một số em hụt hẫng.

Các em kể cho chúng tôi nghe về tính cách từng người bạn. Vũ hiền lành, Đô lém lỉnh, Nhân hay pha trò… khiến ai nghe thấy cũng xót xa.

Thầy Phước bảo dù các em còn nhỏ nhưng những cảm xúc đã định hình. Với buổi chào cờ và mặc niệm, trường chỉ mong mỏi phần nào an ủi các em vượt qua những ám ảnh.

Sau buổi chào cờ, các em bước vào lớp, sĩ số của lớp cũng đã được thay đổi từ 36 xuống còn 27. Trường cũng tổ chức dọn quét, thay bàn ghế ở phòng học lớp 6B cho các em ổn định tâm lý. Tuy vậy trong buổi sáng, lớp 6B vẫn được chuyển qua phòng dạy nhạc để học.

Và dù hai dãy bàn phía sau lớp vẫn trống trơn bởi sự thiếu vắng đột ngột của 9 cậu học trò, nhưng đây vẫn được xem là liệu pháp tâm lý ban đầu để tránh việc các em bị ám ảnh sau ngày đại tang của trường.

Tiếp sau đó là phân xếp lại tổ, nhờ các chuyên gia tâm lý về trường chia sẻ cùng giáo viên và học sinh.

“Thầy trò Trường THCS Nghĩa Hà sẽ cùng nhau vượt qua nỗi buồn này”, thầy Phước nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận