Các hãng công nghệ hợp tác chống lại thông tin sai lệch về coronavirus

Ứng dụng 18/03/2020 05:32

Các tập đoàn công nghệ lớn bao gồm Microsoft Corp, Facebook, Alphabet’s Google và Twitter vừa công bố hợp tác nhằm chống lại tình trạng sai lệch thông tin về coronavirus trên ứng dụng của các hãng. Tuyên bố chung được đưa ra vào ngày 16/3.

 

download (4)
Một hành khách đeo mặt nạ bên cạnh hàng đợi an ninh trống vắng tại sân bay quốc tế Dulles

Các tập đoàn công nghệ lớn bao gồm  Microsoft Corp, Facebook, Alphabet’s Google và Twitter vừa công bố hợp tác nhằm chống lại tình trạng sai lệch thông tin về coronavirus trên ứng dụng của các hãng. Tuyên bố chung được đưa ra vào ngày 16/3.

Cùng với các mạng xã hội lớn như LinkedIn, Reddit, và YouTube, các tập đoàn công nghệ cho biết họ đang hợp tác chặt chẽ với chính phủ và tổ chức y tế trên toàn thế giới nhằm đưa tới công dân toàn cầu những nguồn thông tin được kiểm chứng, các cập nhật mới nhất liên quan đến dịch coronavirus.

Tai Hoa Kỳ, chính phủ và các tổ chức y tế đang phải chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng các ca nhiễm bệnh. Hiện tại trên toàn lãnh thổ Mỹ đã có hơn 3500 ca nhiễm và ít nhất 74 trường hợp tử vong, dựa theo các số liệu từ Đại học Johns Hopkins và các tổ chức y tế.

Hiện tại trên toàn thế giới đã ghi nhận 182.438 ca nhiễm coronavirus, trong đó có 79.211 ca phục hồi, 7.157 ca tử vong. Việt Nam hiện đã xác nhận 61 ca nhiễm bệnh với 16 ca phục hồi.

Ý kiến của bạn

Bình luận