10 “cỗ máy siêu tốc độ” F1 sẽ đua ở Hà Nội |
Niềm tin từ Honda
Bước vào mùa giải năm nay, Honda là nhà xây dựng cho hai đội là Scuderia AlphaTauri sử dụng mẫu xe AT01 và Aston Martin Red Bull sử dụng mẫu xe RB16. Trước khi khởi tranh mùa giải, “bộ áo mới” của Honda AT01 được người hâm mộ bình chọn là chiếc xe đẹp nhất của năm.
Mẫu xe Honda AT01 của đội Scuderia AlphaTauri |
Mẫu xe RB16 của đội Aston Martin Red Bull |
Ông Franz Tost - Đội trưởng của Scuderia AlphaTauri chia sẻ, năm ngoái, hiệu suất và độ tin cậy của Honda đã mang lại mùa giải tốt nhất của Đội trong hơn một thập kỷ. Còn ông Christian Horner – Đội trưởng của Aston Martin Red Bull khẳng định: “Honda đã đạt được tiến bộ không ngừng và tạo nên sức mạnh lớn cho Đội. Mẫu xe Honda RB16 không chỉ có sức mạnh tối ưu mà còn là một tác phẩm nghệ thuật củng cố niềm tin chiến thắng trước thách thức từ Mercedes và Ferrari”.
Aston Martin Red Bull từng bốn lần đạt danh hiệu Giải vô địch Tay đua và Nhà xây dựng liên tiếp từ năm 2010 đến 2013. Trong 6 năm tiếp theo, chức vô địch hạng mục Nhà xây dựng đã bị Mercedes giành lấy. Tạo ra bước tiến lớn giành lại chức vô địch hạng mục Nhà xây dựng là khát khao lớn nhất của Aston Martin Red Bull trong mùa giải năm nay.
Quán quân Mercedes “nổ máy” với những tranh cãi
Đương kim vô địch mùa giải 2019, Mercedes đồng hành cùng 3 đội đua gồm: ROKiT Williams sử dụng mẫu xe FW43; BWT Racing Point F1 sử dụng mẫu xe RP20 và AMG Petronas sử dụng mẫu xe W11.
Mercedes FW43 - Xe đua 'cách mạng' F1 |
Mercedes RP20 - Mẫu xe gặp nhiều chỉ trích trước mùa giải |
Mercedes W11 - Mũi tên bạc trên đường đua F1 |
Trước khi bước vào mùa giải, mẫu xe RP20 của Mercedes gặp nhiều tranh cãi vì không có nhiều cải tiến so với năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo của Đội Racing Point cho rằng, triết lý thiết kế xe đua của Mercedes vẫn là tối ưu nhất để tranh vô địch tại mùa giải 2020.
Khác với RP20, 2 mẫu xe còn lại của Mercedes nhận được sự kỳ vọng lớn. Mẫu xe FW43 dự giải năm nay được gọi với cái tên “cuộc cách mạng” F1, còn cỗ máy tốc độ W11 vốn đã nổi danh là “Mũi tên bạc” trên đường đua.
|
Tham vọng của Renault
Renault của Pháp - thương hiệu ô tô lớn thứ tư thế giới đồng hành cùng 2 đội đua là Renault F1 team sử dụng mẫu xe R.S.20 và McLaren F1 team sử dụng mẫu xe MCL35.
Mẫu xe R.S.20 được giao nhiệm vụ giúp Đội giành lại vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng các nhà xây dựng đã đạt được ở mùa giải năm 2019. Năm nay, Renault đã tiếp tục đầu tư vào đội ngũ và nguồn lực của mình với tham vọng thu hẹp khoảng cách với ba đội hàng đầu.
Renault R.S.20 của Renault F1 team |
Còn mẫu xe MCL35 được kỳ vọng đưa Renault lên tầm cao mới. MCL35 dự kiến sẽ là chiếc xe cuối cùng của đội McLaren trang bị động cơ của Renault vì đội sẽ trở lại với động cơ của Mercedes vào năm 2021. Tiền thân của mẫu xe này là MCL34 dự giải năm ngoái đã giúp đội McLaren lần đầu tiên được đứng trên bục danh hiệu kể từ năm 2014.
Chiếc MCL35 được kỳ vọng trở thành “tiền vệ trung tâm”, thậm chí là “kẻ gây phiền nhiễu” lớn nhất trên đường đua F1. Đội trưởng Andreas Seidl của Đội McLaren chia sẻ: “Không có gì đến dễ dàng trong Công thức 1 và sự cạnh tranh ở đầu hàng tiền vệ sẽ rất khốc liệt”.
Renault MCL35 của McLaren F1 team |
Mùa giải trước, tay đua Lewis Hamilton đã lần thứ 6 vô địch thế giới và chỉ còn kém tay đua huyền thoại Michael Schumacher 1 danh hiệu. |
Á quân Ferrari vẫn là thách thức lớn
Cùng với Mercedes, Ferrari cũng được giới mộ điệu F1 coi là một thách thức lớn của các hãng xe. Trong mùa giải trước, Ferrari chỉ giành chiến thắng 3 chặng đua nhưng đứng thứ 2 toàn mùa giải. Các mẫu xe Ferrari có khả năng vượt trội trên đường thẳng, nhưng hiệu suất ở khúc cua thì vốn là điểm yếu.
Năm nay, Ferrari tiếp tục đưa đến 3 cỗ máy tối tân cho 3 đội đua gồm: Alfa Romeo Racing Orlen sử dụng mẫu xe C39; Scuderia Ferrari Mission Winnow sử dụng mẫu xe SF1000; Haas F1 Team sử dụng mẫu xe VF-20.
Alfa Romeo Racing Orlen sử dụng mẫu xe C39 |
Haas F1 Team sử dụng mẫu xe VF-20. |
Scuderia Ferrari Mission Winnow sử dụng mẫu xe SF1000 |
Là con “át chủ bài” thực hiện kỳ vọng vượt mặt Mercedes, SF1000 được cải tiến hiệu suất đáng kể về khí động học. Ferrari đã thừa nhận rằng động cơ của các mẫu xe năm 2020 không mạnh bằng năm 2019. Đổi lại việc đạt bước tiến lớn trong hiệu suất vào cua, thì các mẫu xe lại “tụt dốc” về mặt tốc độ trên đường thẳng – vốn là lợi thế chính của Ferrari.
Hà Nội là điểm nhấn hấp dẫn hàng đầu Giải F1 vô địch thế giới 2020 có 22 giải Grands Prix có lịch trình kéo dài tới 29/11, đây là mùa giải dài nhất trong bề dầy lịch sử 1 thế kỷ của môn thể thao đắt đỏ nhất hành tinh này. Truyền thông thế giới đánh giá, chặng đua tại TP Hà Nội là điểm nhấn quan trọng hàng đầu, tạo nên màu sắc mới hiếm có và đầy hấp dẫn, kịch tính cho mùa giải 2020.
|
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.