Những ngày gần đây, một số hình ảnh được cho là Yamaha Exciter thế hệ mới được lan truyền trên các trang mạng. So với mẫu Exciter 150 thế hệ hiện hành, chiếc Exciter mới có một số nâng cấp đáng giá. Những nâng cấp này là cần thiết để Exciter tiếp tục cuộc đua với Honda Winner X, mẫu xe vừa được lột xác hoàn toàn.
Tổng thể, mẫu xe được cho là Exciter thế hệ mới vẫn giữ kiểu dáng tương tự Exciter 150 thế hệ hiện hành. Tuy nhiên, xe có một vài thay đổi ở ngoại thất.
Ở phía trước, xe được bổ sung thêm hốc gió nhỏ ở trước mặt nạ. Cụm đèn chiếu sáng 3 chóa LED được thay bằng kiểu LED 2 tầng - kiểu đèn quen thuộc trên các dòng xe của hãng đối thủ Honda.
Ở phía sau, đèn hậu được vuốt nhọn, kết hợp với tay dắt ôm theo yên xe. Phần nhựa sau được thiết kế thêm khe hút gió, mang cảm hứng từ mẫu superbike đầu bảng Yamaha YZF-R1.
Trên khu vực ghi-đông, sự thay đổi lớn nhất nằm ở bảng đồng hồ. Vẫn sở hữu đồng hồ dạng LCD đơn sắc nhưng loại trên Yamaha Exciter thế hệ mới tương tự đồng hồ của mẫu tay ga NVX. Đồng hồ mới có các thông số được bố trí trực quan hơn đồng hồ trên Exciter hiện hành.
Các cùm công tắc hai bên cũng khác với thế hệ hiện hành. Có vẻ các cùm công tắc này được mang từ mẫu Exciter 150 thế hệ đầu tiên, không có công tắc passing và công tắc ngắt động cơ khẩn cấp. Rất có thể khi ra mắt, các cùm công tắc "lỗi thời" này sẽ không xuất hiện trên Exciter mới.
Hệ thống khóa trên Exciter mới cũng được chú ý rất nhiều. Trong ảnh, mẫu xe được cho là Exciter thế hệ mới sở hữu hệ thống khóa thông minh. Nếu đây là sự thật, hệ thống khóa trên Exciter mới có sự nâng cấp đáng kể so với thế hệ hiện hành. Thậm chí là vượt qua cả Honda Winner X với hệ thống khóa cơ được tích hợp mở yên.
Sự thay đổi được mong chờ nhất có thể sẽ xuất hiện trên Exciter thế hệ mới. Nếu dự đoán này là đúng thì Exciter mới sẽ đi kèm động cơ xy-lanh đơn SOHC, dung tích 155 cc tích hợp công nghệ van biến thiên VVA, sản sinh sức mạnh lên đến 19 mã lực, tăng 4 mã lực so với thế hệ hiện tại. Sau khi Honda Winner ra mắt năm 2016, Exciter 150 không còn là mẫu xe "mạnh mẽ". Động cơ trên Winner được đánh giá là "ăn đứt" động cơ của Exciter về cả hiệu suất, độ êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Trong khi Honda đã cập nhật hệ thống phanh ABS trên Winner X thì khả năng xuất hiện trên Exciter của hệ thống an toàn này vẫn là dấu chấm hỏi.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.