Rò rỉ hình ảnh Honda Winner X sắp về VN, Yamaha Exciter nên e dè

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/06/2019 12:29

Thế hệ mới của Honda Winner với tên gọi Winner X đã bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên mạng xã hội. Xe có thiết kế hầm hố và gai góc hơn thế hệ hiện hành.

winnerX_2
Hình ảnh về loạt xe được cho là Honda Winner X đã được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Anh Khoa Nguyễn Đặng.

Sau một thời gian đồn đoán, mẫu côn tay Winner X đã lộ những hình ảnh đầu tiên trên mạng xã hội. Đúng như tin đồn, Winner X có thiết kế hầm hồ và góc cạnh hơn Winner thế hệ hiện hành.

Đáng chú ý nhất là phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn. Đèn xe được dời xuống mặt nạ và thay bằng cụm đèn đôi, thay vì đèn đơn như Winner. Do không còn cụm đèn nên đầu xe được sửa đổi đôi chút với thiết kế góc cạnh. Dễ dàng nhận ra toàn bộ phần đầu của Winner X được lấy cảm hứng từ mẫu tay ga Vario và Air Blade.

Phiên bản mới có dòng chữ Winner X ở mặt trước và logo Honda ở 2 bên yếm. Hai bên yếm còn là nơi định vị đèn báo rẽ trước, trong khi đèn báo rẽ sau được tách rời khỏi đèn hậu và dời xuống chắn bùn.

winnerX_3
Đèn xe có thiết kế dạng đôi và được dời xuống mặt nạ trước. Ảnh: Honda.

Ngoài những thay đổi nổi bật trên, Winner X còn có thể sở hữu bảng đồng hồ LCD như Honda Vario, ống xả to hơn.

Vẫn chưa có thông tin về động cơ trên Winner X. Tuy nhiên, khả năng cao là Honda sẽ giữ lại động cơ hiện tại trên Winner vì động cơ này được đánh giá khá cao. Nếu không có sự thay đổi, Winner X sẽ được trang bị động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 149 cc cho công suất 15,5 mã lực và mô-men xoắn 13,5 Nm, đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp.

Điểm nhấn khác trên mẫu xe côn tay của Honda là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có thể sẽ xuất hiện.

Winner X được xem là quân bài chiến lược của Honda để cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 cũng vừa được nâng cấp giữa vòng đời. Ở thời điểm ra mắt, Honda Winner được đánh giá là thiết kế thua kém đối thủ Exciter 150. Honda sau đó đã dần thay đổi về thiết kế và gây sức nóng lên Yamaha Exciter sau 3 năm ra mắt.

winner_zing
Dù mới ra mắt được 3 năm, Honda Winner đã được lột xác mạnh mẽ. Ảnh: Minh Quân.

Theo một số nguồn tin, Honda Winner X sẽ ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/7. Với sự thay đổi về thiết kế và đặc biệt là phanh ABS, Honda Winner X khiến đối thủ Yamaha Exciter phải lo lắng. Ngoài những nâng cấp nhẹ về ngoại hình, Exciter đã từ lâu không có phiên bản mới, nâng cấp về thiết kế, động cơ, trang bị, và ông trùm phân khúc xe côn tay phổ thông đang mất dần vị thế trước đối thủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận