Các “ông lớn” ngành ô tô lôi nhau ra toà do “ăn cắp công nghệ”

Văn hóa 26/11/2020 14:37

Jaguar Land Rover vừa thực hiện các biện pháp pháp lý khởi kiện Tập đoàn Volkswagen với cáo buộc sao chép công nghệ Terrain Response.

lambolando-1605886897
Jaguar Land Rover đang thực hiện các biện pháp pháp lý để ngăn chặn các dòng xe SUV thuộc Tập đoàn Volkswagen được nhập khẩu vào Mỹ - Ảnh: Road & Track.

Đơn kiện Volkswagen đã được Jaguar Land Rover (JLR) gửi lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ nhằm ngăn chặn Tập đoàn xe Đức xuất khẩu các dòng xe SUV thuộc các thương hiệu Porsche, Lamborghini, Audi và Volkswagen vào thị trường Mỹ.

Hãng xe Anh Quốc cáo buộc các mẫu SUV của 4 thương hiệu xe thuộc Volkswagen sử dụng công nghệ Phản hồi địa hình Terrain Response do JLR phát triển, khi chưa được cấp phép. Terrain Response là một trongnhững tính năng chính được trang bị trên trên Jaguar F-Pace và Land Rover Discovery của JLR.

Nhiều mẫu SUV thuộc Tập đoàn Volkswagen như Bentley Bentayga đang sở hữu hệ thống Drive Dynamics được JLR cho rằng đã sao chép hệ thống Terrain Response. JLR đã từng kiện Bentley vào năm 2018 sau khi Bentayga được giới thiệu. Mặc dù Bentley đã tìm mọi cách để lật ngược tình thế, nhưng không thành công. 

Ủy ban Thương mại Quốc tế là cơ quan của Mỹ chuyên điều tra các khiếu mại về hành vi thương mại không côn bằng, điển hình như vi phạm bằng sáng chế. Dù không thể đưa ra lệnh bồi thường thiệt hại nhưng ủy ban này có thể ngăn nhập khẩu các sản phẩm vi phạm vào thị trường Mỹ.

Bên cạnh đó, JLR cũng đã đệ đơn lên các tòa án liên bang Delaware và New Jersey để đòi bồi thường cho vụ vi phạm công nghệ của Volkswagen. Trước các động thái pháp lý từ JLR, phía Volkswagen hiện vẫn giữ im lặng.

Ý kiến của bạn

Bình luận