Nguyên nhân
Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng có nước trong bình xăng có thể do chất lượng xăng tại các trạm xăng không đảm bảo. Hoặc có thể xe được tiếp nhiên liệu dưới trời mưa và nước theo vòi bơm đi vào bình xăng.
Nguyên nhân thứ hai là do người sử dụng để xe bị ngập nước, đặc biệt là trong mùa mưa, đường phố lụt lội mà không có phương pháp bảo vệ nắp bình xăng. Ngoài ra, nước cũng là kết quả của quá trình ngưng tụ từ sự thay đổi nhanh chóng về nhiệt độ và độ ẩm.
Có thể điểm qua một vài tác hại cơ bản khi nước có trong bình xăng. Nước gây rỉ sét bên trong, gây tắc nghẽn các dây dẫn, cũng như bộ lọc, làm hỏng kim phun và máy bơm nhiên liệu điện nếu bị ngập trong nước. Kích cỡ kim phun cũng tương đương kim tiêm y tế và di chuyển với tốc độ cực nhanh nhờ được bôi trơn bằng nhiên liệu. Khi tiếp xúc, nước sẽ phá hủy kim phun trong thời gian ngắn.
Cách xử lý
Mở nắp ca-pô, ngắt dây cáp kết nối điện âm của ắc-quy, sau đó kích gầm xe gần bình xăng. Tháo nút xả xăng dưới gầm, hứng xăng chảy vào chậu.
Thay thế máy bơm khi bình xăng trống rỗng và đặt lại vào xe. Nạp xăng sạch vào bình. Tháo bỏ dây dẫn đánh lửa hoặc ngắt kết nối cuộn tăng áp. Sau đó, ngắt kết nối đường dẫn nhiên liệu từ động cơ và tháo các kim phun. Tháo bu-gi. Làm sạch đường dẫn nhiên liệu bằng dung môi như xăng khoáng hay toluene. Kết nối lại pin và bật chìa khóa lên. Cuối cùng, hứng chất lỏng chảy ra từ đường dẫn nhiên liệu tới động cơ và để xe trong trạng thái này một khoảng thời gian để nước bên trong động cơ bay hơi hết.
Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh máy bơm nhiên liệu, thay ống dẫn nhiên liệu, vệ sinh kim phun, tháo bu-gi, dây dẫn đánh lửa, khi các bộ phận này bị dính nước. Thậm chí, bạn cần thay thế các bộ phận này khi thấy hỏng hóc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.