Cần xử lý nghiêm kẻ hành hung phóng viên phanh phui xe quá tải

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 09/07/2021 07:13

Sau khi ghi hình xe chở quá tải, phóng viên vào nghỉ trưa tại một quán nước thì bị 3 đối tượng ập tới hành hung phải đi bệnh viện.

1
Hiệp Xuân Anh, 1 trong 3 đối tượng hành hung phóng viên P.T.N bị công an triệu tập làm việc

Chiều 8/7, Công an phường An Tân và Công an thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đang phối hợp điều tra việc ông P.T.N, phóng viên thuộc Văn phòng miền Trung- Tây nguyên của Tạp chí Giao thông vận tải  bị 3 đối tượng hành hung trọng thương khi đang tác nghiệp ghi hình xe chở quá tải.

Theo trình bày của ông P.T.N, những ngày qua phóng viên  đã điều tra và đã có bài biết phản ánh tình trạng xe chở đất, đá cơi nới thùng, có dấu hiệu quá tải hoạt động rầm rộ trên quyến Quốc lộ 19 tuyến Gia Lai  - Bình Định. Cụ thể các xe được gắn logo “Hiệp Anh Xuân, HAX, Như Xuân chở đất từ các huyện như Thị xã An Khê, huyện Đắk Pơ, huyện Kông Chro (tỉnh Gia Lai) xuống cho lò gạch tại huyện Tây Sơn tỉnh Bình Định. Sau đó các xe quay đầu thì các xe này chở gạch, cát ngược lại tỉnh Gia Lai.    

3
Bãi vật liệu xây dựng ở Thị xã An Khê nơi xuất phát của hàng loạt xe tải nặng chở có ngọn dấu hiệu quá tải trọng

 

2
Một xe tải chở "có ngọn" lưu thông trên QL19

Sau khi bài viết được đăng tải,  sáng ngày 8/7, ông P.T.N trở  lại tuyến đường tiếp tục ghi hình hàng loạt xe tải hạng nặng chở vật liệu có ngọn và có lịch làm việc với đơn  vị quản lý đường và lực lượng CSGT vào buổi chiều. Đến 12 giờ 30 phút, khi đang ngồi nghỉ trưa tại một quán nước mía trên Tỉnh lộ 669 (thuộc tổ 7, phường An Tân, thị xã An Khê) thì ông P.T.N bị một nhóm đối tượng gồm 3 người, đi trên xe bán tải ập tới gây chuyện, đe dọa với lời lẽ tục tĩu. Các đối tượng la mắng và cho rằng ông P.T.N không để cho họ “làm ăn”. Sau đó, lao vào dùng tay, ghế và gậy tấn công ông P.T.N tới tấp. Hoảng sợ, ông P.T.N, kêu cứu rồi bỏ chạy rồi đến cơ quan công an trình báo. 

Tại Công an phường Tân An, ông P.T.N đã trình báo lại toàn bộ sự việc và được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Các đối tượng ra tay hành hung ông P.T.N bị cơ quan công an triệu tập lên phường An Tân để làm rõ vụ việc.

Được biết, khi xảy ra sự việc cùng đi với ông P.T.N còn có một số phóng viên của một số báo đi cùng xe từ TP Pleiku tới Thị xã An Khê và vào quán uống nước cũng bị các đối tượng kể trên hành hung.

Ngay sau sự việc xảy ra, chiều 8/7, lãnh đạo Tạp chí Giao thông vận tải đã gọi điện trực tiếp cho Trưởng công an phường An Tân và Trưởng công an Thị xã An Khê đề nghị có biện pháp bảo vệ phóng viên và điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm đối tượng hành hung phóng viên.

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận