Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai vượt thách thức, hoàn thành "mục tiêu kép"

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 06/01/2022 09:15

Mặc dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã vượt qua thách thức để hoàn thành “mục tiêu kép”.

anh-chup-man-hinh-2021-06-15-luc-215244-2154
Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai chủ động nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn duy trì hiệu quả hoạt động đảm bảo an toàn.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh thành phía Nam, trong đó có tỉnh Đồng Nai và Bình Dương đã ảnh hưởng đến mọi mặt của nền kinh tế nói chung và hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải nói riêng. Nhưng vượt qua thách thức, khó khăn, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã đạt được nhiều thành tích cao trong công tác quản lý nhà nước chuyên ngành về hàng hải.

Cụ thể, ngay khi dịch bùng phát tại trở lại, ông Nguyễn Xuân Tĩnh, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã quyết liệt chỉ đạo rà soát, đánh giá và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động hàng hải, tập trung vào việc xây dựng phương án làm hàng không tiếp xúc tại các doanh nghiệp cảng; Phương án điều phối tàu thuyền, hàng hóa khi cảng bị phong tỏa, cách ly thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg; Kiện toàn Ban chỉ đạo và phương án phòng chống dịch tại đơn vị…

Kết quả, 100% cảng xây dựng và triển khai hiệu quả phương án làm hàng không tiếp xúc; 675 tàu nhập cảnh được kiểm tra y tế (đạt 100%) với 12.364 thuyền viên được kiểm tra, đo thân nhiệt trực tiếp; tạo điều kiện thuận lợi cho 180 thuyền viên hồi hương (100% thuyền viên cách ly tập trung theo quy định); xử lý triệt để, kịp thời các trường hợp nghi nghiễm Covid-19; đảm bảo 100% các cảng duy trì thông suốt hoạt động sản xuất kinh doanh, không chậm kế hoạch cảng; 100% công chức, viên chức, người lao động đơn vị được tiêm vaccine mũi 2 từ rất sớm (tháng 7/2021) và trên 1.750 (98%) người lao động tại cảng được phủ vaccine mũi 2 (các trường hợp chưa tiêm là do bệnh nền).

Hoàn thành 100% công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành trong năm 2021 cùng một số lưu ý, bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý; Hoàn thành 100% kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật và đối thoại doanh nghiệp trong năm 2021. Qua đối thoại, đơn vị đã tiếp thu và tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp trong thẩm quyền, đồng thời tham mưu cơ chế chính sách thiết thực, đúng định hướng đến cơ quan cấp trên như đề xuất đưa lực lượng lao động tại cảng vào đối tượng ưu tiên tiêm vaccine, đầu tư kết cấu hạ tầng, quy hoạch cảng.

Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý. Hiện nay, đơn vị đang sử dụng hiệu quả phần mềm thủ tục tàu thuyền dùng riêng, văn phòng điện tử, biên lai thu phí điện tử và phần mềm kết nối phần mềm thủ tục tàu thuyền và báo cáo thống kê, đã nâng một số dịch vụ công trực tuyến lên cấp độ 4.

Picture1
Năm 2022 Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai phấn đấu tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm.

Trong năm 2021, tàu biển thông qua cảng đạt trên 4.000 lượt (tăng 6% so với năm 2020); Thu phí, lệ phí và nộp ngân sách nhà nước tăng 6% so với năm 2020. Hoàn thành đúng tiến độ đầu tư xây dựng “Hệ thống giám sát và điều phối giao thông hàng hải (VTS) luồng Đồng Nai (đoạn thượng lưu cầu Long Thành đến hạ lưu cầu Đồng Nai), bước đầu đã giám sát, kiểm soát được tình hình neo đậu, hoạt động tàu thuyền trên luồng hàng hải Đồng Nai, đặc biệt là điểm cạn tại khu vực Cù lao Ba Xang.

Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai phấn đấu trong năm 2022 tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Cục Hàng hải Việt Nam giao, góp phần nâng cao vị thế của đơn vị trong khu vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận