Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/06/2021 06:06

Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai chủ động nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn duy trì hiệu quả hoạt động đảm bảo an toàn.

Ảnh chụp Màn hình 2021-06-15 lúc 21.52.44
Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai chủ động nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn duy trì hiệu quả hoạt động đảm bảo an toàn.

Trước tình hình diễn biến phức của dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Xuân Tĩnh – Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai cho biết: “Triển khai thực hiện Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới, các văn bản của Bộ Y tế, Cục Hàng hải Việt Nam trong công tác tăng cường phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế hiệu quả. Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã hướng dẫn doanh nghiệp trong khu vực triển khai và sử dụng phần mềm để hỗ trợ trong công tác phòng khai báo y tế như: Bản đồ Covid-19, quét mã QR Code (được niêm yết tại cổng ra vào cơ quan, phòng thủ tục 1 cửa) thông qua ứng dụng an toàn Covid-19, Bluezone, Ncovi…

Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp cảng trong khu vực rà soát, hoàn thiện và thực hiện các phương án đã được xây dựng phương án phòng, chống dịch, phương án xếp dỡ hàng hóa tại cảng, lập danh sách cụ thể những nhân viên tiếp xúc tực tiếp với tàu trong quá trình làm việc… ông Tĩnh cho biết thêm.

Công tác giám sát, kiểm tra thuyền viên đến từ quốc gia khác hoặc từ những nơi được thông báo là vùng dịch tại Việt Nam đã được Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, Biên phòng của khẩu cảng Bà Rịa- Vũng Tàu, Biên phòng của khẩu cảng TP.HCM kiểm tra y tế, đo thân nhiệt thuyền viên toàn bộ các tàu nhập cảnh và bố trí cách khu vực cách ly tập trung cho 100% thuyền viên hồi hương (nhập cảnh); kiểm tra, kiểm soát nghiêm việc đi bờ của thuyền viên.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã kiểm tra y tế cho 345 lượt tàu, kiểm tra thân nhiệt cho 6.250 thuyền viên, cách ly tập trung đối với 104 thuyền viên và 123 thuyền viên sau khi đảm bảo sức khoẻ được xuống tàu làm việc.

Ảnh chụp Màn hình 2021-06-15 lúc 21.52.34
Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai thực hiện công tác phối hợp kiểm tra thân nhiệt tại Cảng Vàm Cỏ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và Sở lao động thương binh xã hội thành lập Đoàn kiểm tra nhằm kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh tại cảng Gò Dầu và Cảng Vàm Cỏ. Qua kiểm tra, Sở Y tế Đồng Nai đã có Thông báo số 134/TB-SYT ngày 05/5/2021 của Sở Y tế về Thông báo kết quả kiểm tra, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và công tác cách ly tại các Cảng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai cũng đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai xem xét cho lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với 100% thuyền viên từ các tàu nhập cảnh từ các nước đang bùng phát dịch trong khu vực như Ấn Độ, Bangladesh, Malaysia, Indonesia, Philippine và Thailand…. và đưa Hoa tiêu dẫn tàu; Nhân viên điều độ cảng; Công nhân xếp/dỡ hàng hóa tại cảng; Đại lý tàu biển; Giám định viên hàng hóa; Cung ứng thực phẩm, Chủ hàng hoặc đại diện chủ hàng vào danh sách ưu tiên tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Ngày 4/5/2021, Cảng vụ Hàng hải Đồng Nai đã được Sở Y tế tỉnh Đồng Nai tiến hành tổ chức tiêm vacxin ngừa Covid-19 đợt 1 cho toàn thể công chức, cán bộ, người lao động tại cơ quan.

Ý kiến của bạn

Bình luận