Cảng vụ Hàng hải Nghệ An: Tuyên truyền pháp luật cho doanh nghiệp, chủ tàu

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 16/11/2017 09:44

Ngày 15/11, Cảng vụ Hàng hải Nghệ An đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật lĩnh vực hàng hải cho các doanh nghiệp, chủ tàu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

a1
Ông Vương Bình Minh, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Nghệ An, Hải quan, Công an và các doanh nghiệp, chủ tàu hoạt động trong lĩnh vực hàng hải tại Nghệ An.

Tại Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật, các chủ tàu, doanh nghiệp, đại lý vận tải biển được cung cấp các kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với tai nạn, sự cố, thiên tai trên biển. Phòng, tránh, trú bão, áp thấp, hiện tượng thời tiết cực đoan; công tác chuẩn bị về trang thiết bị, phương tiện cho một chuyến đi biển an toàn; kỹ năng thực hành sơ cấp cứu y tế trên biển; kỹ năng duy trì sự sống trong tai nạn trên biển; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trên biển… Đồng thời, phổ biến các cách thức phát thông tin cứu nạn, cách thức liên lạc khi tàu bị nạn. Bên cạnh đó, hướng dẫn các chủ tàu, doanh nghiệp, đại lý vận tải biển tuân thủ các quy định về pháp luật hoạt động khai thác trong khu vực Cảng vụ Hàng hải Nghệ An quản lý.

Ông Vương Bình Minh, Giám đốc cảng vụ Hàng hải Nghệ An đề nghị các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hàng hải tại Nghệ An cần nắm bắt và hiểu rõ các quy định mới của Bộ luật Hàng hải, các Nghị định, Thông tư của Chính phủ và của Bộ Giao thông vận tải để hợp tác và thực hiện tốt. Tránh trường hợp không hiểu luật sẽ dẫn đến khó xử lý các sự việc liên quan đến lĩnh vực hàng hải sau này.

Được biết, năm 2016, lượng hàng hóa thông qua các cảng ở Nghệ An đạt 3,8 triệu tấn. Đến hết tháng 10/2017, sản lượng hàng hóa đã đạt hơn 4,8 triệu tấn. Trong năm 2017 sản lượng ước đạt khoảng 6 triệu tấn. Dự báo năm 2018, số lượng hàng hóa thông qua các cảng ở Nghệ An sẽ đạt từ 8 đến 10 triệu tấn. Số lượng tàu ra vào cảng đến tháng 10/2017 trên 2.800 lượt tàu, cả năm 2017 dự kiến sẽ có 3.500 lượt tàu. Thu các khoản phí theo quy định đến hết tháng 10/2017 đã vượt 150% kế hoạch được giao, dự kiến đến hết năm 2017 ước đạt gần 200% kế hoạch.

Ý kiến của bạn

Bình luận