Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu tăng cường kiểm soát tải trọng tại cảng, bến

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 09/09/2017 14:07

Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa quá tải trong và ngoài khu vực cảng, bến.

h1
Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu đã xử lý lập biên bản xử lý 41 trường hợp chủ phương tiện và người lái xe vi phạm pháp luật giao thông đường bộ.

Ông Lê Văn Thức, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết: "Đến cuối tháng 7/2017 qua công tác kiểm tra lực lượng chức năng đã xử lý lập biên bản xử lý 41 trường hợp chủ phương tiện và người lái xe vi phạm pháp luật giao thông đường bộ với các lỗi chủ yếu như: chở hàng quá tải trọng, xe hết hạn kiểm định, điều khiển xe không gắn phù hiệu theo quy định, chở hàng rơi vãi không che đậy, xe cơi nới thùng... với tổng số tiền 279.500.000 đồng, tước GPLX có thời hạn 60 ngày 8 trường hợp, 90 ngày 2 thường hợp và tạm giữ giấy chứng nhận kiểm định ATKT&BVMT của phương tiện 60 ngày 1 trường hợp và 120 ngày 1 trường hợp.

Theo ông Thức, công tác kiểm soát tải trọng xử lý các hành vi xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng của phương tiện vận tải đường bộ trong và ngoài khu vực cảng, bến trên địa bàn tỉnh nhìn chung đã đạt được yêu cầu đặt ra, đã kiềm chế được tình trạng xuất và vận chuyển hàng hóa quá tải trọng cho phép của các phương tiện vận tải đường bộ tham gia giao thông từ các đầu mối xếp dỡ hàng hóa, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cảng, bến, chủ phương tiện và người lái xe đã được nâng lên.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đã đạt được, vẫn còn tồn tại một số doanh nghiệp cảng, bến, chủ phương tiện và người lái xe xếp và chở hàng hóa trên phương tiện vận tải đường bộ vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; không xuất trình hóa đơn chứng từ, phiếu cân hàng hóa cho đoàn kiểm tra, khi Đoàn phát hiện phương tiện lưu thông trước khu vực cảng, nhằm trốn tránh sự chịu trách nhiệm của các doanh nghiệp cảng, bến; đây là một vấn đề tồn tại chưa có biện pháp xử lý triệt để, do vậy, nguy cơ gây mất an toàn giao thông, kết cấu công trình giao thông bị hư hại do các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá tải trọng cho phép gây ra vẫn còn. 

Nguyên nhân do một số cảng, bến, chủ phương tiện và người lái xe vì lợi nhuận thu nhập, nên vẫn chưa chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa đúng tải trọng cho phép của phương tiện vận tải đường bộ khi tham gia giao thông theo quy định. 

Những tháng cuối năm 2017 chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở đến các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cảng, bến, chủ phương tiện, người lái xe tại trong và trước khu vực cảng, bến trên địa bàn tỉnh, chấp hành nghiêm pháp luật giao thông đường bộ. Đối với các cảng, bến thuộc quản lý của Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu: Đến nay, đã hoàn thành việc tổ chức ký cam kết cho 43 cảng, bến thực hiện cam kết không xếp dỡ hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép của phương tiện vận tải đường bộ, khi tham gia giao thông theo quy định, ông Thức cho biết thêm.        

Duy trì thường xuyên công tác phối hợp trong việc kiểm tra xử lý vi phạm về xếp và chở hàng hóa trên phương tiện vận tải đường bộ vượt quá trọng tải cho phép tham gia giao thông tại các đầu mối lên xuống hàng hóa như cảng, bến; qua đó nhằm ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm Pháp luật xảy ra, bảo vệ an toàn kết cấu công trình giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.     

Ý kiến của bạn

Bình luận