Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, hiện trên tuyến sông Hồng và sông Lô có 16 điểm (vị trí, đoạn luồng hoặc khu vực giao cắt) được xác định là điểm tiềm ẩn (có nguy cơ) xảy ra tai nạn giao thông đường thủy.
Cụ thể, trên tuyến sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Yên Bái, Phú Thọ có 7 điểm: Km254-Km256, Km257-Km257+800, Km261+700-Km266+000, Km359+000 (bãi Vật Lợn) đều do có bãi cạn trên luồng nên kích thước luồng chạy tàu không đảm bảo cấp kỹ thuật. Tại Km260-261 có bãi đá ngầm và kích thước luồng thực tế nhỏ hơn trị số tối thiểu của cấp kỹ thuật luồng.
Cũng trên sông Hồng thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, các vị trí tiềm ẩn TNGT là cầu Yên Lệnh và cầu Tân Đệ, do tĩnh không các cầu vượt sông này không đảm bảo theo cấp kỹ thuật.
Còn trên tuyến sông Lô thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang có 9 điểm tiềm ẩn TNGT đường thủy do có bãi đá ngầm hoặc bãi cạn khiến kích thước luồng chạy tàu không đảm bảo theo cấp kỹ thuật.
Các điểm có bãi đá, dải đá ngầm gồm: Km11-Km11+700, Km45-Km46, cụm cầu Việt Trì – Hạc Trì (trên đoạn dài 700m), Km15-Km15+800, Km17-Km18+000, Km30 và Km41-Km41+500. Các điểm có bãi cạn: Km5-Km6 và Km107+200-Km111.
Theo Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I, do kích thước luồng chạy tàu không đảm bảo nên các vị trí trên tiềm ẩn nguy cơ TNGT đối với các phương tiện thủy lớn khi lưu thông qua.
Để phòng ngừa tai nạn, các phương tiện thủy khi hành trình đến các vị trí trên cần tuyệt đối tuân theo hệ thống báo hiệu đường thủy bố trí tại hiện trường, chủ động tìm hiểu điều kiện thực tế của luồng và chấp hành hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông (tại vị trí có điều tiết) để vận hành lưu thông phương tiện thủy an toàn.
Bên cạnh đó, thời gian này đang trong mùa mưa lũ nên có thể có tình huống xả lũ, người điều khiển phương tiện cần theo dõi chặt chẽ thông báo xả lũ của các nhà máy thủy điện liên quan đến tuyến sông Hồng, sông Lô để chủ động bảo đảm ATGT đường thủy.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.