Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ 4.0 mà trọng tâm là chuyển đổi số là chủ trương lớn của Đảng, là một trong 3 khâu đột phá chiến lược phát triển đất nước được nêu ra tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Chính phủ đã thể chế chủ trương này bằng nhiều nghị quyết và chương trình hành động. Bộ GTVT đã và đang rốt ráo triển khai thực hiện.
"Nhiệm vụ của ngành GTVT trong những năm tới để cụ thể hóa chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn 2050 là hết sức nặng nề, rất thách thức. Để hoàn thành được các mục tiêu phát triển ngành, tôi cho rằng ngoài nguồn lực tài chính và nhân lực thì vài trò khoa học công nghệ là cực kỳ quan trọng. Bộ GTVT rất cần và mong được sự sát cánh của các nhà khoa học, chuyên gia ", Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy khẳng định.
Tại Hội nghị, các đại biểu nghe các nhà khoa học, chuyên gia trình bày 7 báo cáo chuyên: Chuyển đổi số trong phát triển, quản lý kết cấu hạ tầng cảng biển ở Việt Nam; Công nghệ bê tông dự ứng lực trong xây dựng kết cấu mặt đường sân bay; Một số vấn đề về Xây dựng, quản lý khai thác, bảo trì kết cấu mặt đường sân bay trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững; Nghiên cứu tổng quan về thiết kế và thi công kết cấu bê tông ứng suất trước cho mặt đường cứng sân bay tại Việt Nam; Ứng dụng công nghệ BIM trong thiết kế cảng Hàng không quốc tế Long Thành - ACV; Ứng dụng công nghệ AI trong chuyển đổi số lĩnh vực xây dựng công trình giao thông; Ứng dụng mô hình BIM trong thiết kế cầu lớn ở TEDI. Đây đều là những vấn đề thời sự trong phát triển kết cấu hạ tầng GTVT hiện nay.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.