Cầu Cao Lãnh là cây cầu dây văng thứ hai sau cầu Mỹ Thuận |
Theo Tổng Công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý Dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Cửu Long CIPM) cho biết: Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã hoàn thành quá trình nghiệm thu và cho phép đưa vào sử dụng cầu Cao Lãnh và tuyến kết nối. Theo đó, dự án sẽ được thông xe vào ngày 27/5 sắp tới.
Công trình cầu Cao Lãnh thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông. Đây là dự án góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của khu vực.
Dự án có tổng mức đầu tư 145 triệu USD, tương đương 3.038 tỷ đồng, từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia và vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Cầu Cao Lãnh có tổng chiều dài hơn 2.015m, gồm phần cầu chính là cầu dây văng hai mặt phẳng dây, có khẩu độ nhịp chính dài 350m, hai nhịp biên mỗi nhịp dài 150m. Trụ tháp hình chữ H bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực, có chiều cao 123,4m. Cầu dẫn phía bắc và phía nam sử dụng dầm Super-T bê-tông cốt thép dự ứng lực, gồm 17 nhịp. Cầu có bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80 km/giờ. Quy mô mặt cắt ngang cầu (cầu chính và cầu dẫn) là 24,5m.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.