Chất lượng kém, dự án Tecco Green Nest khiến cư dân bất an

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 11/05/2016 13:47

Mới bàn giao nhà cho hàng trăm hộ dân nhưng dự án chung cư Tecco Green Nest đã khiến cư dân sống trong cảnh lo sợ đến an toàn tính mạng.

h1
Nhiều mảng la phông tại chung cư chưa được hoàn thiện mặc dù đã bàn giao nhà được gần nửa năm cho cư dân.

Nhiều bất cập chưa được giải quyết

Mặc dù mới bàn giao nhà cho hàng trăm hộ dân đưa vào sử dụng 4 tháng nay nhưng dự án chung cư Tecco Green Nest (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM) do Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng Công Nghệ Mới (Tecco) làm chủ đầu tư, khiến nhiều hộ dân sống trong cảnh lo sợ đến tính mạng vì thiếu an toàn.

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV Tạp chí GTVT đã có mặt tại chung cư Tecco Green Nest thuộc hẻm 285, đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM ghi nhận những căn hộ còn chưa hết mùi sơn nhưng đã có rất nhiều bất cập tồn tại của Chủ Đầu Tư (CĐT) khiến các hộ dân vô cùng bức xúc và lo lắng bởi sự bất an.

h2
Hệ thống điện tại chung cư khiến cư dân rất lo sợ bởi không được bảo vệ an toàn gây nguy hiểm.

Các hộ dân sống tại chung cư cho biết, CĐT bàn giao nhà theo đúng hợp đồng đã ký vào cuối tháng 12/2015, thế nhưng từ khi nhận nhà đến nay đã hơn 4 tháng đã xảy ra quá nhiều bất cập như nguồn nước không được bảo đảm, giá điện cao hơn so với quy định và luôn trong tình trạng “chập chờn”, đường ống dẫn điện không được đảm bảo, phí giữ xe không thỏa đáng… Trước những bất cập tồn tại trên các hộ dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị đơn vị CĐT nhưng không nhận được sự phản hồi. Nhiều hộ dân ở chung cư Tecco Green Nest tỏ ra sự bức xúc, thờ ơ của ban quản lý và chủ đầu tư, họ cho rằng CĐT đã quá coi thường cư dân.

h3
Anh Hồ Ngọc P. người dân tại chung cư bức xúc nói về đường ống nước liên tục bị rò rỉ.

Anh Lê N N. một cư dân hiện sống tại Lô A, chung cư Tecco Green Nest bức xúc: “Theo như hợp đồng mua bán căn hộ giữa dân và chủ đầu tư thì cư dân sẽ đóng phí quản lý đúng và đầy đủ khi (CĐT) phải xây dựng và hoàn thiện tất cả các cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu ở tại đây, cũng như các hạ tầng sinh hoạt. Tuy nhiên, tôi chuyển vào đây ở đã nửa năm mà cho đến nay CĐT cũng như Ban Quản Lý vẫn chưa hoàn thiện các hạng mục như: công viên chính, hồ bơi thì không có, còn bãi xe thì dơ bẩn khiến xe luôn trong tình trạng bám bụi”.

Nơm nớp lo sợ

Anh Trần Quang T. ở căn hộ B909 bày tỏ: “Thời gian đầu mới vào nhận nhà ở CĐT không bàn giao điện, nước cho Công ty cung cấp chính. Điện luôn trong tình trạng chập chờn, một ngày cúp mấy lần, đồng hồ điện hư liên tục, giá điện nước không hợp lý, chúng tôi là dân thường mà bắt trả giá điện nước theo giá kinh doanh (2,300đ/kwwh, nước thì 11,799đ/m). Tới khi các hộ dân viết đơn phản ánh thì CĐT họ mới chịu khắc phục”.

Lo ngại nhất là đường dây điện không đi “ruột gà” bảo vệ dây điện âm tường đã có vài trường hợp dân sống trong căn hộ tại đây tê tay khi chạm vào tường nhà. Hiện nay tình trạng nắng nóng cao điểm nhà nào cũng dùng máy lạnh,tivi… nếu xảy ra sự cố gì sẽ rất nguy hiểm và không lẽ chúng tôi phải đập tường ra sửa chữa, nếu đi đường dây bên ngoài sẽ rất bất tiện và nguy hiểm, anh T. lo lắng.

h4
Nhà xe dơ bẩn nên bụi bặm bám trắng xóa yên xe.
h5
Trạm điện tại chung cư rất nguy hiểm nhưng không được cách ly đủ an toàn.

Trước những bất an nguy hiểm đến tính mạng cư dân chúng tôi đã kiến nghị lên CĐT, họ hứa sẽ bảo hành hệ thống điện cho cư dân trong vòng 2 năm. Nhưng chẳng biết sau 2 năm đấy, lỡ xảy ra sự cố gì thì ai chịu trách nhiệm, bởi chúng tôi ở đây cả đời chứ có phải 2 năm như cam kết bảo hành của CĐT, anh T. đặt vấn đề.

Ngày 14/3/2016 cư dân đã gửi đơn kiến nghị với hơn 40 chữ kí của những người dân hiện đang sống tại chung cư Tecco tuy nhiên CĐT trả lời với nội dung chưa thỏa đáng. Ngày 4/4, cư dân tiếp tục gửi lại đơn kiến nghị phản hồi lại văn vản trên với hơn 106 chữ kí của các chủ căn hộ và đến nay CĐT vẫn chưa phản hồi.

h6
Anh Trần Quang T. lo sợ về những đường điện tại chung cư dân nguy hiểm đến cư dân sinh sống.

PV Tạp chí GTVT đem toàn bộ những bất cập mà cư dân phản ánh lên Công ty Cổ phần xây dựng và ứng dụng Công Nghệ Mới (Tecco) làm chủ đầu tư để giải quyết những thắc mắc, lo ngại nhưng cũng chỉ nhận được câu "hứa suông" sẽ có người liên hệ trả lời nhưng vẫn không thấy phản hồi.

Chung cư Tecco Green Nest hẻm 285 đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12,  là câu chuyện điển hình cho sự thiếu trách nhiệm trong quản lý và vận hành chung cư. Người dân luôn tìm cách để lấy lại quyền lại của mình. Thế nhưng, hơn ai hết sự vào cuộc của các cơ quan chức năng mới có thể nhanh chóng giúp người dân được an tâm sinh sống trong chính căn hộ của mình.

h7
Cầu thang bộ của chung cư chỗ lát gạch chỗ không khiến cư dân rất khó hiểu.

Được biết hiện tại, hai lô B và C của Tecco Green Nest (thuộc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và ứng dụng Công Nghệ Mới) liền kề lô A hiện đang trong quá trình hoàn thành. Tuy nhiên, với những khách hàng đang và chuẩn bị vào mua căn hộ ở hai lô này, họ vẫn muốn có câu trả lời chính thức và thỏa đáng từ CĐT với những bất cập của cư dân ở lô A mà hàng trăm cư dân đang nơm nớp lo sợ.

Ý kiến của bạn

Bình luận