Chia sẻ nỗi đau TNGT trước thềm xuân Bính Thân

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 15/01/2016 18:16

Chiều ngày 15/1, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức đoàn thăm hỏi các nạn nhân bị TNGT đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, Tp.HCM.

IMG_6960
ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia gửi lời chia sẻ nỗi đau cùng các nạn nhân bị TNGT 

Đoàn thăm hỏi do ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia làm trưởng đoàn. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, TP.HCM và các ban ngành liên quan.

Tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng đã gửi lời chia sẻ nỗi đau cùng người thân của các nạn nhân bị TNGT đang nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Bên cạnh đó, nhiều phần quà đã được trao đến tay của nạn nhân với hi vọng một phần nào đó chia sẻ những khó khăn mà các nạn nhân đang phải đối diện. Ông Hùng nhấn mạnh, qua thống kê cho thấy số vụ TNGT, số người chết và số người bị thương qua các năm đều giảm. Tuy nhiên, di chứng để lại sau các vụ TNGT luôn ảnh hưởng đến khả năng lao động sản xuất của các nạn nhân. Hiện nay có đến 80% số nạn nhân nam từ độ tuổi 25 đến 37. Và họ đều là trụ cột của gia đình, chính vì vậy hậu quả của TNGT luôn là mối lo của toàn xã hội và là vấn đề rất được quan tâm.

le (3)
Một bệnh nhân bị chấn thương nặng đang điều trị được Đoàn thăm hỏi trao tặng các phần quà nhằm giúp đỡ khó khăn cho gia đình nạn nhân

 Phía bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết, hiện có rất nhiều trường hợp nạn nhân bị TNGT đang thiếu tiền chữa trị. Hầu hết các nạn nhân có bệnh tình nghiêm trọng đều đến từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước. Bệnh viện cũng đã cố gắng hỗ trợ các nạn nhân và đồng ý cho bệnh nhân chuyển về tuyến dưới. Tuy nhiên có một số bệnh viện chưa có thiết bị y tế đầy đủ nên các nạn nhân không thể xuất viện. Đa số, các bệnh nhân đang điều trị ở đây đều có chấn thương nặng ở vùng đầu, vùng lưng và vùng ngực. Một số bệnh nhân bị chèn phổi, nên quá trình điều trị tại bệnh viện đều dài ngày. Vì vậy, trong dịp Xuân Bính Thân này, rất nhiều bệnh nhân và người thân sẽ phải đón Tết trong bệnh viện.

Với ý nghĩa chia sẻ nỗi đau TNGT và động viên tinh thần người thân của các bệnh nhân, Đoàn thăm hỏi đã  gửi lời nhắn nhủ đến toàn thể bệnh nhân và thân nhân. Với hi vọng, các nạn nhân sẽ sớm hồi phục sức khỏe để trở về với gia đình. Qua đó, Đoàn thăm hỏi cũng mong muốn rằng những người có mặt trong buổi lễ sẽ luôn chấp hành quy định của pháp luật và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận