Ngày 8/11 tổ chức Lễ cầu siêu cho các nạn nhân TNGT tại Nam Định

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 03/11/2015 22:11

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” của Uỷ ban ATGT Quốc gia.

DSC_3530
Ông Khuất Việt Hùng, Thượng toạ Thích Đức Thiện và các vị đại biểu khác chủ trì cuộc họp báo.

Chiều 3/11, Uỷ Ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo về Chương trình tổ chức các hoạt động hưởng ứng “ Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” tại Việt Nam năm 2015.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết TNGT đường bộ là vấn đề gây nhiều bức xúc trong xã hội, mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam cũng như các nước trên thế giới. Hàng năm, theo số liệu mới nhất trong báo cáo an toàn đường bộ toàn cầu 2015, cả thế giới có khoảng 1,25 triệu người chết vì TNGT đường bộ, trên 50 triệu người bị thương. Theo dự báo, nếu không có giải pháp tích cực, quyết liệt thì TNGT vào năm 2020 sẽ vào khoảng 2 triệu người tử vong.

"Chúng ta đã biết về di chứng của TNGT là nỗi ám ảnh trong kí ức của mỗi người thân, bạn bè của những người bị nạn và cũng như những người chứng kiến nỗi đau đó. TNGT đã gây ra thiệt hại rất lớn cho nạn nhan, gia đình nạn nhân, cho cộng đồng và toàn thể xã hội", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

DSC_3501
Ông Khuất Việt Hùng cho biết trong thời gian vừa qua, với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các tổ chức, tôn giáo thì TNGT ở Việt Nam đã giảm cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên chúng ta thấy rằng mỗi ngày bình quân ở Việt Nam có 22 người ra khỏi nhà và không bao giờ trở về.

Tại họp báo, ông Uông Việt Dũng, Phó chánh văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia công bố kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” tại Việt Nam năm 2015. Theo đó, các hoạt động được tổ chức nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì TNGT, qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hahij to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và toàn xã hội phải gánh chịu do TNGT. Đồng thời kêu gọi sự chung tay hành động của từng cá nhân, tổ chức, cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi và cùng sẻ chia, xoa dịu nỗi đau do TNGT gây nên.

Chương trình bao gồm nhiều hoạt động như tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động của Uỷ ban ATGT Quốc gia và các Ban ATGT địa phương phối hợp cùng các tổ chức chính trị, xã hội, các tôn giáo để hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT”; Tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT tại các địa phương trên cả nước.

Đồng thời, Uỷ ban ATGT Quố gia phối hợp Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT tại Trúc Lâm Thiên Trường, Trung tâm Phật giáo tỉnh Nam Định vào ngày 8/11. Và tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT thông qua hình thức sân khấu hoá và truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào ngày 15/11 để tạo bức tranh tổng thể về thảm hoạ TNGT tại Việt Nam nhằm cảnh báo xã hội về thẳm hoạ TNGT, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, các nhân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT.

DSC_3514
Thượng toạ Thích Đức Thiện phát biểu tại cuộc họp báo.

Trao đổi tại họp báo, Thượng toạ Thích Đức Thiện, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết "Chúng tôi mong muốn thông qua đại lễ cầu siêu này để cầu nguyện cho các vong linh, các nạn nhân tử vong qua đó tiếp tục khai sáng vô minh của những người đã mất do TNGT. Đồng thời đem lại sự an lành đối với gia đình, người thân của các nạn nhân. Đặc biệt hơn hết là thông qua đây để chúng ta chuyển tải thông điệp cảnh báo đến tất cả mọi người trong xã hội về sự thực đau thương khi bất cẩn trong việc tham gia giao thông".

Thông qua các hoạt động này, Uỷ ban ATGT Quốc gia kêu gọi mỗi người dân Việt Nam vì sự an toàn của bản thân, vì tương lai của con cháu mình và vì sự trường tồn của dân tộc hãy làm tất cả những gì có thể để giao thông ở đất nước chúng ta ngày càng an toàn hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận