Đó là những ý tưởng sơ khai nhất của chiếc C 111 |
Khi bạn nghĩ về hình tượng Mercedes-Benzes từ cuối những năm 60 đầu 70 thì có lẽ những cái tên như 600 Pullman hoặc 300 SEL 6.3 sẽ là những chiếc xe mà bạn nghĩ đến đầu tiên. Vậy bạn đã thấy chiếc xe này bao giờ chưa?
Ban đầu, C 111 được tạo ra để giúp Mercedes có thể tạo ra những đổi mới về mẫu mã xe khác nhau trong tương lai. Cụ thể đó là việc sử dụng sợi thủy tinh gia cố vật liệu nhựa để làm tấm thân ngoài và đi kèm với một có động cơ quay theo phong cách mới lạ ở thời điểm đó.
Mặc dù đã có nhiều sự bàn tán và lời khen ngợi dành cho chiếc C 111 khi lần đầu tiên ra mắt tại Frankfurt vào năm 1969, nhưng Mercedes-Benz lại tuyên bố họ không bao giờ có bất kỳ ý định nào về việc đưa mẫu xe này ra thị trường.
Bản mẫu năm 1970, được gọi là C111-I, sử dụng một động cơ quay Wankel 3 rotor. Nó có công suất 280 mã lực và có tốc độ tối đa 167 dặm/h.
Bản tiếp theo, 1970 C 111-II, là một động cơ Wankel quay bốn rotor, cho công suất 350 mã lực, và giúp xe đạt một tốc độ ấn tượng là 186 dặm một giờ. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/h chỉ trong 4,9 giây. Cụ thể có thể so sánh với chiếc Ford GT40 Mark III 1967 mất 5,1s để tăng tốc lên 60 dặm/h.
Sau những cuộc thử nghiệm, Mercedes đã quyết định rằng động cơ quay không đủ tin cậy để được sử dụng trong việc sản xuất xe hơi của mình.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.