Mẫu tracker sở hữu thiết kế đơn giản, gai góc trang bị nhiều linh kiện ấn tượng. Nó có ý nghĩa đặc biệt hơn khi dành để tưởng nhớ người bạn quá cố của ông chủ.
Mẫu độ Yamaha XV920R từ cơ sở Moto Adonis không hẳn thu hút mọi người. Một vài chi tiết của dòng Scrambler, chút gì đó từ Tracker, mẫu xe được thiết kế với hình ảnh bụi bặm hơn là chỉ để trưng bày.
Sản phẩm lần này từ Moto Adonis khác hẳn những chiếc xe trước đây theo lời của Daan Borsje, người sáng lập lò độ. Chiếc xe được thiết kế theo hướng thay đổi các chi tiết nhằm nhanh chóng chạy thử để kiểm tra ý tưởng cho dòng sản phẩm mới.
Tất cả bắt đầu khi Daan và người bạn tìm cách mở rộng sản xuất cho cơ sở tại Roosendaal, Hà Lan. “Chúng tôi nảy ra vài ý tưởng. Có cái rất hay cũng như dở tệ. Nhìn chung, chúng tôi muốn sản xuất phụ tùng, linh kiện cho những chiếc xe cổ để phục vụ mục đích cá nhân hóa”, Daan nói.
Daan và người bạn Wouter mang đến 2 mẫu Yamaha. Một là XV920R để sửa chữa đơn giản và kiếm tiền nhanh, chiếc còn lại là TR1 dành cho dự án đặc biệt nhất. Nhưng trước khi họ thực hiện nó, Wouter đột ngột qua đời.
Kể từ đây, suy nghĩ của Daan thay đổi. “Tôi đã hứa với Wouter sẽ hoàn thành nó. Tôi chế tạo chiếc xe không phải vì tiền, mà là để tưởng nhớ anh ấy”, Daan kể. Quá trình thực hiện đã gắn kết Daan với ông Peter, cha của Wouter. Sự hợp tác của cả 2 mang đến cho Moto Adonis dòng sản phẩm hệ thống xả MAD mới.
Hệ thống xả trên xe làm toàn bộ bằng inox. Nó gồm lon pô BOS Performance bọc cách nhiệt bằng sợi carbon bên ngoài. Thử nghiệm trên dyno cho thấy nó làm tăng hiệu suất xe lên 10-15%. Daan tiết lộ bộ ống xả là thứ đắt nhất trên xe. Những chi tiết còn lại được lượm từ bên ngoài để hình thành mẫu tracker.
“Cho đến nay, nó là chiếc xe đẹp nhất của tôi khi xét từng chi tiết. Lái nó rất thú vị. Tôi có rất nhiều mâm và lốp khác nhau. Tôi đã chạy thử nó trên đường đua, ở bìa rừng và sắp tới sẽ là địa hình cát”, Daan nói.
Khung phụ được thiết kế lại với yên da thủ công bên trên. Bộ đèn led dấu dưới đuôi để báo rẽ. Bình xăng lấy từ chiếc Honda CM400, trang trí với một bao da đựng multitool Leatherman. Phía trước là ốp đèn pha làm từ một dè bánh xe cũ. Xe không có côngtơ mét, chỉ sử dụng một smartphone để định vị đường đi.
Daan lục lọi trong kho và lôi ra bộ phuộc trước của chiếc BMW K75, cộng với heo phanh Nissin. “Thỉnh thoảng tôi rất vui khi tìm thấy nhiều phụ tùng cần thiết. Tất cả giúp chiếc xe hoàn thiện”, Daan mô tả.
Mẫu độ trong hình sử dụng bộ lốp để chạy đường nhựa. Không có gì cầu kì ở đây, chỉ một động cơ V - twin cùng bộ ống xả tự chế. “Tôi sẽ không bao giờ bán nó vì đây là mẫu độ tưởng nhớ người bạn Wouter. Trong tương lai, nó sẽ dùng để thử nghiệm các hệ thống xả MAD mới của tôi”, Daan chia sẻ.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.