Nhân viên của Ford tặng bóng bay để tuyên truyền việc không bóp còi tại các ngã tư đông người ở Hà Nội |
Ngày 4/1/2016, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu 2 video nằm trong chiến dịch văn hóa giao thông không còi (K0 Còi) được phát động từ năm 2012 đến nay. Với sân chơi chính là mạng xã hội, “K0 Còi” hướng đến các vấn đề văn hóa giao thông nổi trội tại Việt Nam và khuyến khích cộng đồng mạng trẻ đưa ra những ý tưởng giải pháp giao thông an toàn.
“K0 Còi” nằm trong chương trình trách nhiệm xã hội hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường của Ford. Tính đến nay, chương trình đã thực hiện tại Việt Nam được 8 năm và đào tạo được hơn 10.000 lái xe tại 14 tỉnh thành trên cả nước về kỹ năng lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu.
Video thứ nhất ghi lại thực trạng giao thông tại những điểm có lượng phương tiện lưu thông đông đúc, và thường xuyến xuất hiện những tiếng còi vô ý thức. Mặc dù trên các tuyến phố Hà Nội có biển cấm bóp còi, nhưng nhiều tài xế vẫn mặc nhiên sử dụng. Khi các cảnh sát giao thông yêu cầu dừng những phương tiện sử dụng còi quá mức hay bóp còi tại những nơi có biển cấm, các lái xe đều ngạc nhiên thậm chí phản ứng mạnh vì không hiểu mình đã phạm lỗi gì.
Điều bất ngờ là sau khi giải thích về các quy định về sử dụng còi trên tinh thần “một nụ cười bằng mười tiếng còi xe”, các cảnh sát giao thông đã “xử phạt” người vi phạm bằng bóng bay mang thông điệp “K0 Còi”. Đồng thời, các logo “K0 Còi” được dán trên các phương tiện vi phạm là lời nhắc nhở về hành vi mắc lỗi và các logo này trở thành lời cam kết của người lái sẽ không tái phạm. Công tác này sẽ giúp các tài xế khi tham gia giao thông trên đường sẽ suy nghĩ kĩ trước khi bấm còi. Ford hi vọng đoạn phim ngắn này sẽ truyền tải thông điệp đó đến rộng rãi người xem để cùng suy nghĩ và thay đổi hành động.
Nhiều người dân vui vẻ hưởng ứng chương trình |
Video thứ 2 với thông điệp “vui chờ đèn đỏ trước khi chuyển xanh”, người tham gia giao thông sẽ có những niềm vui bất ngờ từ lực lượng CSGT và từ chính bản thân người tham gia giao thông. Chỉ là một hành động đơn giản – dừng xe khi có đèn đỏ, nhưng nếu mọi người đều đồng lòng và tự nguyện hành động thì việc “chờ đèn xanh” cũng chính là một “niềm vui”. Bên cạnh đó, nhiều người dân thương xuyên bóp còi inh ỏi ở những dây cuối của đèn đỏ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Chiến dịch muốn gửi đến thông điệp “Chấp hành luật lệ giao thông là nghĩa vụ, đồng thời là quyền lợi của mỗi người, mang lại lợi ích cho tất cả chúng ta và cộng đồng”.
Ngoài 2 video giới thiệu hôm nay, trong 3 năm vừa qua chiến dịch “K0 Còi” đã có một loạt các hoạt động thường xuyên và đa dạng để truyền tải thông điệp nâng cao ý thức văn hóa giao thông. Một số hoạt động tiêu biểu như 2 bộ tranh văn hóa giao thông hài hước, ý nghĩa của họa sỹ Thành Phong, hay hoạt động tình nguyện bán áo “K0 Còi” phố hợp cùng hang thời trang Boo nhằm gây Quỹ Hỗ trợ nạn nhân tai nạn giao thông…Kể từ khi phát động vào năm 2013, chiến dịch “K0 Còi” đã và đang nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng trẻ, trong đó minh chứng rõ ràng nhất là hơn 28,500 người thường xuyên theo dõi trang Fanpage cùng hàng trăm thành viên tham dự sự kiện. Với chiến dịch K0 Còi, Ford Việt Nam đã được Bộ Giao thông vận tải trao tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong việc tuyên truyền nâng cao kỹ năng lái xe ô tô góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2015.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.