Hãng hàng không của Trung Quốc cho biết, họ đã tiến hành kiểm tra hệ thống, kiểm tra cấu trúc và xác minh dữ liệu về khả năng bay của từng máy bay. Đồng thời, các chuyến bay thử nghiệm sẽ được thực hiện trên tất cả các máy bay trước khi chúng được đưa vào sử dụng, nhằm nối lại các dịch vụ thương mại.
Trong một tuyên bố của hãng, các máy bay Boeing 737-800 có số đăng ký gần với chiếc bị rơi hôm 21/3 vẫn đang trong quá trình kiểm tra và đánh giá bảo dưỡng.
Chuyến bay MU5843 của hãng hàng không China Eastern Airlines do một chiếc máy bay Boeing 737-800 ba năm tuổi vận hành, cất cánh từ thành phố Côn Minh ở phía Tây Nam Trung Quốc lúc 09h58 (theo giờ địa phương) vào ngày 20/3 và hạ cánh tại Thành Đô, cũng ở Tây Nam Trung Quốc, vào lúc 11h03 cùng ngày.
Chiếc máy bay sau khi hoàn thành thử nghiệm đã quay trở lại Côn Minh. Trước đó, một máy bay phản lực Boeing 737-800 khác đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm vào sáng 20/3 tại Thượng Hải, nơi đặt trụ sở của China Eastern Airlines, dữ liệu của Flightradar24 cho biết.
Vào ngày 21/3, chuyến bay MU5735, trên đường từ Côn Minh đến Quảng Châu, đã bị rơi ở vùng núi tỉnh Quảng Tây, khiến toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Đây được coi là thảm họa hàng không chết chóc nhất Trung Quốc trong 28 năm qua.
Trung Quốc đã thu hồi cả hai hộp đen máy bay và cho biết sẽ đệ trình báo cáo sơ bộ lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) trong vòng 30 ngày kể từ ngày xảy ra vụ rơi máy bay.
China Eastern Airlines đã sử dụng máy bay Boeing 737-800 cho chặng từ Côn Minh đến Thành Đô. Dự kiến vào ngày 19/4 cũng có thêm các chuyến bay khác của China Eastern Airlines sử dụng dòng máy bay này.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.