Chính thức cấm ô tô qua cầu Thăng Long để sửa chữa

Tác giả: Lê Đức

saosaosaosaosao
28/07/2020 13:24

Từ 9h5 hôm nay (28/7), Tổng cục ĐBVN đóng cầu Thăng Long để sửa chữa trong vòng 150 ngày. Các phương tiện lưu thông theo phân luồng của lực lượng chức năng


 Đúng 09h5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã tiến hành đóng cầu Thăng Long để tiến hành sửa chữa trong vòng 150 ngày. Theo ghi nhận của PV Tạp chí GTVT, không có hiện tượng ùn tắc giao thông.

z1996007506812_bfdbaeda85d65b9e117708c2b26c9b83
Đơn vị thi công đã tiến hành cấm đường dẫn lên cầu Thăng Long

Trao đổi với Tạp chí GTVT ông Đặng Văn Trung, Phó vụ trưởng Vụ ATGT, Tổng cục ĐBVN cho biết, do được thông báo từ trước đây nhiều tuần, nên chủ phương tiện đã chấp hành khá tốt trong việc lựa chọn hành trình phù hợp khi cầu Thăng Long cấm lưu thông. 

Được biết để tổ chức lại giao thông trong thời gian cầu Thăng Long sửa chữa, Tổng cục ĐBVN đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tổ chức lại luồng tuyến, phân luồng từ xa, thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân nắm được và lựa chọn hành trình phù hợp.

z1996072184400_be526bbbb6004345e2cb5843959ed355
Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội và TTGT quận Nam Từ Liêm phối hợp phân luồng giao thông

Theo đó từ hôm nay (28/7), tầng 2 cầu Thăng Long cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trong thời gian sửa chữa; Còn tại tầng 1 cầu Thăng Long, tàu hỏa lưu thông qua cầu Thăng Long với tốc độ ≤ 5km/h trong thời gian sửa chữa; xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường.

Về phương án phân luồng giao thông, các phương tiện từ khu vực các tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc và một phần của tỉnh Lai Châu đi về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại sẽ lưu thông qua cầu Vĩnh Thịnh.

Các phương tiện từ khu vực các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, và một phần của tỉnh Tuyên Quang, huyện Đông Anh TP. Hà Nội về khu vực phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại lưu thông qua cầu Thanh Trì sau đó lên đường Vành đai 3.

Các phương tiện từ các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc sẽ lưu thông qua cầu Hưng Hà hoặc cầu Thanh Trì sang Quốc lộ 5. Những phương tiện từ các tỉnh phía Bắc vào nội đô Hà Nội có thể lưu thông qua cầu Nhật Tân.

Đối với xe khách liên tỉnh chạy xuyên tâm thành phố trên đường Vành đai III và cầu Thăng Long: Tùy theo nơi đi, nơi đến, các Sở GTVT quản lý hai đầu bến và chủ xe căn cứ vào phương án phân luồng giao thông để lựa chọn lộ trình phù hợp.

Các phương tiện xe tải (có khối lượng toàn bộ ≥ 1,25 tấn theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường) và xe khách ≥16 chỗ ngồi từ phía Bắc cầu Thăng Long đi đến phía Nam cầu Thăng Long và ngược lại đi theo tuyến đường: QL5 kéo dài → QL.5 → QL.1, qua cầu Thanh Trì →  đường Vành đai III trên cao về cầu vượt Mai Dịch.

Đối với xe khách tuyến cố định có điểm đi, đến Bến xe Mỹ Đinh, Bến xe Yên Nghĩa và các tuyến xe buýt có lộ trình đi qua cầu Thăng Long: Lộ trình lưu thông theo Phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long của Tổng cục ĐBVN (UBND thành phố Hà Nội thống nhất tại Công văn số 3120/UBND-ĐT ngày 16/7/2020 và Bộ GTVT chấp thuận tại Công văn số 6969/BGTVT-ATGT ngày 17/7/2020).

Đối với các phương tiện xe hợp đồng chở công nhân, các phương tiện có lộ trình qua cầu Thăng Long và ngược lại đi theo hướng Phạm Văn Đồng → Đường Đỗ Nhuận, Đường DT1, (Khu đô thị Tây Hồ Tây - Ngoại giao đoàn) → đường Võ Chí Công đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.

Ý kiến của bạn

Bình luận