Bộ GTVT vừa nhận được công văn của UBND tỉnh Quảng Nam về việc “đề nghị bổ sung điểm giao cắt khác mức giữa đường ngang với đường sắt Bắc - Nam tại lý trình Km 808+325 (lý trình đường sắt)”.
Về việc này, Bộ GTVT có cho biết, để tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Bộ GTVT thống nhất chủ trương xây dựng nút giao khác mức (cầu đường bộ vượt đường sắt) tại lý trình Km 808+325, tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM với điều kiện sau:
Bố trí các trụ cầu đường bộ vượt đường sắt ngoài phạm vi đất dành cho đường sắt. Trường hợp không thể bố trí ngoài phạm vi đất dành cho đường sắt, chủ đầu tư dự án phải có giải pháp kỹ thuật không làm ảnh hưởng đến sự ổn định, tuổi thọ, đảm bảo an toàn công trình đường sắt, an toàn giao thông vận tải đường sắt, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn và báo cáo Bộ GTVT để được xem xét, chấp thuận.
Ngoài ra, chủ đầu tư phải xây dựng đường gom, kết nối đến đường ngang gần nhất để đóng đường ngang tại Km807+370 sau khi hoàn thành cầu vượt đường sắt bằng kinh phí của địa phương; đồng thời đảm bảo tuân thủ thực hiện quy định của Luật Đường sắt và các quy định pháp luật khác liên quan.
Kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng (nếu có), kinh phí quản lý, bảo trì cầu đường bộ vượt đường sắt tại Km808+325 tuyến đường sắt Hà Nội – TP. HCM do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.
“Giao Cục ĐSVN cấp phép thi công, kiểm tra, rà soát hồ sơ thiết kế, phương án đảm bảo an toàn chạy tàu; kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng tuân thủ theo quy định của pháp luật”, Bộ GTVT chỉ đạo.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.