Chống ẩm mốc cho xe hơi thế nào cho hiệu quả?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 23/04/2021 10:59

Hơi ẩm trong khoang xe lâu ngày sẽ tạo ra mùi hôi khó chịu, thậm chí còn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.

 

mo-kinh-2-1600962552537
Hơi ẩm làm cho xe ô tô có mùi ẩm mốc - Ảnh minh họa.

1. Bật điều hòa

Đây được xem là phương pháp dễ nhất để giữ cho xe ô tô không bị ẩm. Hệ thống A/C giúp làm sạch hơi ẩm từ không khí và hệ thống sưởi sẽ giữ cho bên trong luôn ấm áp.

Người lái nên bật sấy kính, tăng mức nhiệt độ của điều hoà và chuyển sang chế độ lấy gió ngoài nhằm loại bỏ hết hơi ẩm. Đây được xem là phương pháp hiệu quả giúp loại bỏ hơi ẩm bên trong ô tô.

2. Mở hé cửa sổ

Nếu trời nắng nóng hoặc ấm áp, bạn cần mở hé một vài cửa sổ khi lái xe sẽ giúp giữ ấm cho cabin xe đồng thời tạo ra lối thoát cho hơi ẩm ra ngoài. Nhưng bạn không nên mở cửa sổ vào ban đêm vì sẽ làm mờ kính lái.

3. Đóng tất cả các cửa sổ vào những ngày ẩm ướt

cach-khac-phuc-hoi-am-3

Đóng tất cả các cửa sổ vào những ngày ẩm ướt.

Thời tiết trong những ngày ẩm ướt được xem là điều kiện lý tưởng để hơi ẩm đọng bên trong thân xe. Do đó, đừng để cửa sổ hoặc cửa sổ trời mở vào những ngày này bởi vì hơi ẩm và sương mù có thể đọng lại bên trong xe làm mờ kính.

4. Loại bỏ tất cả các đồ ướt

Để các vật dụng ẩm ướt như giày dép, quần áo, thảm trải sàn và các vật dụng khác bên trong đều có thể gây ra hơi nước bên trong xe. Do vậy, bạn nên mang tất cả các đồ dùng này ra ngoài để loại bỏ nguồn gây hơi ẩm và mùi hôi.

Bạn cũng cần kiểm sự rò rỉ của chất làm mát và các dạng xả khác từ hệ thống thông hơi hoặc cửa sổ trời. Những đường rò rỉ này được xem là nguyên nhân chính làm xuất hiện hơi ẩm trong xe.

5. Tắt chế độ lấy gió tuần hoàn 

Chế độ lấy gió tuần hoàn không khí trong cabin xe có hình chữ "C" với hình mũi tên tuần hoàn. Khi sử dụng chế độ lấy gió tuần hoàn, hệ thống điều hòa sẽ sử dụng không khí tuần hoàn ở trong cabin đi qua lọc gió sau đó đưa đến giàn lạnh để làm lạnh hoặc làm nóng không khí.

Chế độ lấy gió trong giúp làm lạnh hoặc nóng nhanh, không bị ảnh hưởng của khói bụi hay mùi lạ đồng thời giúp tiết kiệm một phần nhiên liệu.

Nếu là xe sử dụng hệ thống điều hòa tự động, trong quá trình sử dụng, nếu trong xe thiếu oxi, các cảm biến sẽ tự động lấy gió ngoài để bổ sung lượng oxi bị thiếu.

Trường hợp thời tiết ẩm hoặc hơi lạnh, người lái nên tắt chế độ lấy gió tuần hoàn vì rất dễ bị mờ kính cũng như gây cản trở tầm nhìn. Lúc này người lái nên bật chế độ điều hòa để loại hơi ẩm bên trong xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận