Chủ tịch nước gửi Thư khen lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Quảng Nam

Tác giả: Đức Tài

saosaosaosaosao
Xã hội 09/08/2022 15:44

Giải cứu 23 người mắc kẹt ở suối do thời tiết xấu, Phòng cảnh sát PCCC và CNCHC, Công an tỉnh Quảng Nam được Chủ tịch nước gửi Thư khen.

 

Nhóm người đã được cứu hộ an toàn. Ảnh do công an cung cấp

Nhóm người đã được cứu hộ an toàn. Ảnh do công an cung cấp

Ngày 8/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư Khen Phòng cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Quảng Nam khi suất sắc giải cứu 23 người mắc kẹt ở suối do thời tiết xấu.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phú bày tỏ: Qua phương tiện thông tin truyền thông, tôi rất vui mừng khi biết các chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Quảng Nam đã cứu nạn thành công nhóm thầy và trò bị mắc kẹt bên bờ suối Tiên (thuộc xã Quế Hiệp, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) do nước lũ dâng cao.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đồng chí đã kịp thời lên đường ứng cứu, tiếp cận hiện trường, lên phương án và triển khai phương tiện, thiết bị cần thiết, vượt qua suối nước dâng cao, chảy xiết, đưa người gặp nạn đến vị trí an toàn.

“Tôi biểu dương sự quyết đoán, dũng cảm và kỹ năng cứu nạn của các đồng chí, chiến công của các đồng chí đã góp phần tô thắm hình ảnh của người Công an nhân dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà phục vụ, không ngại khó khăn, nguy hiểm, quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân”, nội dung thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phú bày tỏ mong muốn mỗi người dân hãy tích cực nâng cao tính chủ động trong phòng, chống thiên tai, bình tĩnh xử lý với sự cố có thể xảy ra. Đồng thời đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân khi tham gia các điểm du lịch ẩn chứa tình huống nguy hiểm, nâng cao năng lực trong công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn, vì cuộc sống an toàn của người dân.

Nước chảy xiết, lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Công an cung cấp

Nước chảy xiết, lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 6/8, 24 học sinh vừa tốt nghiệp lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cùng hai thầy giáo và hai con của thầy đến chơi tại khu rừng ở xã quế Hiệp, huyện Quế Sơn.

Đến 14h30 cùng ngày, trời mưa lớn, 5 người đi qua suối Tiên trước nên sang được bờ. Sau đó, nước thượng nguồn đổ về nhiều khiến suối dâng cao, chảy mạnh, 23 học sinh còn lại bị mắc kẹt.

Hơn một giờ sau, cảnh sát nhận tin báo đã huy động một xe cứu nạn, cứu hộ và 15 cán bộ, chiến sĩ tiếp cận hiện trường. Đến 16h35, lực lượng chức năng đã xác định được vị trí các nhóm học sinh. Sau nhiều giờ băng qua nước xiết, đến 17h30 các chiến sĩ đã đưa được toàn bộ học sinh vào khu vực an toàn.

 >>> Video lực lượng chức năng giải cứu 23 người mắc kẹt ở suối do thời tiết xấu

Ý kiến của bạn

Bình luận