Hà Nội dự chi 3.241 tỷ đồng "giải cứu" nút giao Pháp Vân-Vành đai 3

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường bộ 19/05/2022 11:52

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.241 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội, thời gian thực hiện dự án từ 2022-2025.


Nút giao cao tốc Pháp Vân - đường vành đai 3 thường xuyên ùn tắc 

Nút giao cao tốc Pháp Vân - đường vành đai 3 thường xuyên ùn tắc 

Sở GTVT Hà Nội vừa có tờ trình UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cho biết, mục tiêu của dự án là hình thành tuyến đường theo quy hoạch, giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành, góp phần thúc đẩy phát triến kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía Nam, Đông Nam trung tâm thành phố.

Cụ thể, dự án sẽ đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cao tốc Pháp Vân - cầu Giẽ với đường Vành đai 3 với chiều dài khoảng 3,4 km, có điểm đầu giao với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (lý trình Km 184+100); điểm cuối giao với đường vành đai 3 (lý trình Km 169+100). Quy mô mặt cắt ngang nền đường 60m.

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.241 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP Hà Nội, thời gian thực hiện dự án từ 2022-2025.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, chủ đầu tư dự án sẽ tiếp tục rà soát, xác định cụ thể chi tiết, quy mô các hạng mục công trình của dự án, trong đó đặc biệt lưu ý đến giải pháp, phương án thiêt kế các công trình cầu, nút giao trên tuyến đảm bảo khớp nối đồng bộ với các quy hoạch liên quan.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư cần rà soát kỹ các nội dung góp ý thẩm định của các Sở, ngành; tiếp thu, thực hiện đầy đủ các ý kiến liên quan đến việc đấu nối tuyến đường với đường Vành đai 3 và cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã được Bộ GTVT cho ý kiến… để lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định hiện hành của Nhà nước và thành phố về quản lý đầu tư xây dựng công trình.

Ý kiến của bạn

Bình luận