Ghi nhận tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho thấy, trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn, lưu lượng vận chuyển quốc tế qua Cảng tăng cao, đặc biệt trong những ngày vừa qua.
"Theo thống kê, ngày cao nhất đã có 233 lượt chuyến bay quốc tế, gần 38 nghìn lượt hành khách đi và đến trên các chuyến bay quốc tế qua Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, vượt qua ngày cao nhất của năm 2019 (37 nghìn lượt khách)", đại diện Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cho hay.
Cũng theo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, chỉ trong tuần qua, trung bình Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã phục vụ 531 lượt chuyến/ngày (tăng 8,8% so với tuần trước); gần 94,1 nghìn lượt khách/ngày (tăng 19,8% so với tuần trước). Riêng lượng khách quốc tế tăng 14,7% so với tuần trước (đạt trung bình gần 36 nghìn lượt khách/ngày), vượt qua cao điểm Tết của năm 2019 (34 nghìn khách/ngày).
Dưới đây là một số hình ảnh khách quốc tế đến và đi tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài
Do lượng khách tăng cao, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách bay các chuyến bay quốc tế qua Cảng trong thời gian này cần lưu ý một số thông tin để đảm bảo nhanh chóng hoàn thiện mọi thủ tục hàng không, tránh chậm, nhỡ chuyến bay.
Theo đó, hành khách cần chủ động lên sớm trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành để kịp hoàn thành các thủ tục hàng không, tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ cao điểm, đặc biệt là chiều tối và đêm.
Đồng thời, sau khi làm thủ tục check-in thành công, cần nhanh chóng di chuyển vào khu vực hạn chế để hoàn thiện nhiều thủ tục tiếp theo.
Hành khách miễn trừ ngoại giao, người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai trên 7 tháng, khách đi cùng con nhỏ dưới 2 tuổi đi qua lối đi ưu tiên (có bảng niêm yết về những hành khách được đi lối đi ưu tiên tại nhà ga). Công dân Việt Nam có hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ/ có thẻ ABTC/ Thành viên của tổ bay trên chuyến bay xuất cảnh được đăng ký và sử dụng Cổng kiểm soát tự động xuất cảnh (Autogate).
Hạn chế người thân đón, tiễn để tạo luồng đi lại thông thoáng cho hành khách. Đồng thời người nhà hành khách cần tuân thủ theo hướng dẫn để đón, tiễn đúng khu vực quy định, đảm bảo an ninh trật tự tại Cảng. Lưu ý tại các khung giờ cao điểm, đặc biệt là các khung giờ buổi tối, Cảng linh hoạt áp dụng phương án hạn chế người đưa tiễn, người thân của hành khách sẽ không được vào phía trong khu vực thủ tục, để ưu tiên không gian và đi lại thuận tiện cho hành khách.
Khuyến khích hành khách download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để theo dõi các thông tin về chuyến bay, giờ bay, ngày bay, quầy thủ tục, cửa khởi hành hoặc bất cứ sự thay đổi nào của chuyến bay.
Hành khách nối chuyến cần di chuyển giữa 2 nhà ga; lưu ý Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài bố trí xe nối chuyến miễn phí, hoạt động với tuần 15 phút/1 chuyến vào khung giờ ban ngày, 20 phút/1 chuyến vào khung giờ ban đêm; vị trí đón khách tại cánh A, tầng 1 - Nhà ga hành khách T1, và làn số 2, cột số 11,12, tầng 1 Nhà ga hành khách T2.
Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách luôn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân như: Hộ chiếu (passport, kiểm tra kỹ điều kiện và hạn sử dụng của hộ chiếu theo quy định hiện hành); Thị thực (visa, cần tìm hiểu trước quốc gia đến để xem có cần chuẩn bị visa hay không). Ngoài ra, nếu hành khách đi chuyến bay có quá cảnh tại sân bay của quốc gia thứ ba, hành khách cũng có thể cần thêm visa quá cảnh (việc này tuỳ thời gian quá cảnh và yêu cầu của từng quốc gia).
Lưu ý những hành khách bay cùng trẻ em mà không có bố mẹ đi cùng, cần hỏi rõ hãng hàng không về thủ tục giấy uỷ quyền của Chính quyền địa phương theo mẫu quy định.
Ngoài ra, hành khách đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển đối với hành lý ký gửi và hành lý xách tay, phí mua hành lý, được mang gì và không được mang gì lên máy bay; tra cứu các vật phẩm nguy hiểm hạn chế mang theo người, hành lý lên tàu bay.
Bổ sung các dấu hiệu nhận diện hành lý như gắn name tag, viết tên, số điện thoại của mình hoặc các dấu hiệu dễ nhận biết lên hành lý, các thùng xốp, thùng cat-tong để dễ dàng khi nhận lại, đồng thời tránh việc bị khách khác cầm nhầm hoặc thất lạc. Trường hợp thất lạc, hỏng hóc xảy ra đối với hành lý, hành khách cần báo ngay cho nhân viên của hãng hàng không để kịp thời phối hợp xử lý.
Kiểm tra kỹ hành lý tư trang, ví, điện thoại,.. tại các vị trí khách thường bỏ quên như: trên taxi, trên xe đẩy, điểm soi chiếu an ninh, ghế ngồi phòng chờ, lưng ghế trên tàu bay…
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.