Giữa năm 2015, để giải quyết dứt điểm tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến tránh Vinh, Cienco4 đã đầu tư dây chuyền thiết bị máy cào bóc tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa W2500S, xe rải xi măng định lượng tự động, xe cấp nhựa kết nối trực tiếp với máy cào bóc, xe cấp nước kết nối trực tiếp với máy cào cùng với các thiết bị hỗ trợ như: Lu chân cừu 20-35 tấn, lu rung 12-30 tấn,… để tiến hành cào bóc những đoạn mặt đường bị hư hỏng, tái sinh và tăng cường độ mặt đường lớp bê tông nhựa.
Đây là dây chuyền xử lý bê tông nhựa mặt đường tiên tiến nhất lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam. Công nghệ cào bóc tái chế nguội sử dụng phần vật liệu trong kết cấu áo đường bị hư hỏng được cào bóc từ 16-22cm, trộn với chất gia cố gồm nhựa đường và xi măng. Kết cấu và tỷ lệ hàm lượng chất gia cố sẽ căn cứ trên chỉ số thực tế phù hợp với từng đoạn trên tuyến và được kiểm soát chặt chẽ bởi hệ thống điện tử. Tiếp đến, thiết bị chuyên dụng sẽ hoàn trả phần hỗ hợp này, lu lèn hoàn thiện móng kết cấu áo đường. Sau công đoạn cào bóc tái sinh sẽ tiến hành thi công lớp phủ bằng bê tông nhựa polymer có chiều dày 5cm.
Bằng việc áp dụng công nghệ này, trong hai tháng 11 và 12/2015, toàn bộ mặt đường bị hằn lún của dự án tuyến tránh Vinh đã được khắc phục xong với tổng diện tích 40.000 m2 mặt đường bị hư hỏng. Qua thời gian khai thác và diễn biến thực tế hiện trường đã chứng minh được hiệu quả rõ rệt và tính ưu việt của dây chuyền này trong công tác xử lý hằn lún, cường độ mặt đường được nâng cao từ 140-160Mpa lên 260-300Mpa. Đặc biệt, công nghệ này tận dụng được toàn bộ phần vật liệu cũ nên tiết kiệm được chi phí về giá thành. Bên cạnh đó, sử dụng công nghệ tái chế nguội mặt đường bê tông nhựa rút ngắn được thời gian thi công, đảm bảo phương tiện lưu thông ngay trong ngày trên những đoạn vừa sửa chữa.
Tiếp nối những thành công về công nghệ xử lý bê tông nhựa được áp dụng tại tuyến tránh Vinh, mới đây, Cienco4 tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền cào bóc tái chế nguội trị giá 35 tỷ đồng để xử lý dứt điểm hằn lún tại dự án mở rộng QL1 đoạn Nam Bến Thủy – tránh TP.Hà Tĩnh. Đồng thời, Cienco4 tiến hành mua sắm các thiết bị đồng bộ cho phòng thí nghiệm để phục vụ công nghệ tái sinh nguội tại chỗ bằng bitum bọt và xi măng.
Ngoài ra, nhà thầu lớn nhất trong lĩnh vực xây dựng giao thông tiến hành liên kết với các công ty khác để đưa ra các giải pháp mới khi áp dụng công nghệ tái sinh nguội tại chỗ như phối hợp với Công ty Thành Tân An để thử nghiệm công nghệ gia cố vật liệu cào bóc từ kết cấu áo đường bê tông nhựa cũ bằng sản phẩm hỗn hợp Polyme PT2A; phối hợp với Công ty Việt Mỹ Brothers và Công ty Elsamex Maintenance Services để nghiên cứu và áp dụng lớp mặt trên lớp tái chế nhằm thay thế lớp bê tông nhựa để giảm giá thành.
Dự án tuyến tránh TP.Vinh có chiều dài 25,8km từ Bắc thị trấn Quán Hành (Km448+800) đến cầu Bến Thủy cũ (Km467+056, QL1) với tổng mức đầu tư 378 tỷ đồng. Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy – tuyến tránh Thành phố Hà Tĩnh có chiều dài khoảng 35,1km từ Nam cầu Bến Thủy 2 (Km16+500, QL8B) đến nút giao phía bắc tuyến tránh TP.Hà Tĩnh. Được biết, toàn bộ chi phí sửa chữa, khắc phục mặt đường hư hỏng trong thời gian bảo hành tại hai công trình này đều do nhà đầu tư và các đơn vị thi công chịu trách nhiệmo |
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.