Sắp tới, hàng loạt cơ sở đóng phương tiện thủy đã hết hạn giấy chứng nhận năng lực tiếp tục được tiếp nhận đóng, sửa chữa phương tiện thủy.
Giao thông 24hQuy trình công nghệ thiết kế, gia công và lắp ráp hệ thống đường ống có vai trò ngày càng lớn, chiếm tỉ trọng ngày càng cao trong ngành công nghiệp đóng tàu, đặc biệt trong định hướng tập trung về chất lượng đóng mới, hiện đại hóa trang thiết bị trên tàu thủy. Tuy nhiên, tỉ lệ ống được gia công trực tiếp theo bản vẽ thiết kế vẫn còn ở mức thấp, do liên quan đến các yếu tố về mật độ bố trí ống và sai số gia công, đang là một vấn đề quan trọng cần được giải quyết. Trong bài báo, tác giả đề xuất phương án ứng dụng phép quay các cặp đoạn ống song song tại vị trí bố trí bích lỏng liên kết, nhằm dịch chuyển tuyến đường ống, qua đó bù hòa được các sai số phát sinh trong quá trình lắp ráp. Bài báo xây dựng được công thức chung mô tả miền tự bù hòa sai số của một tuyến đường ống bất kỳ thông qua việc phân tích hình dáng và kết cấu thiết kế của nó. Kết quả công bố có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá khả năng tự bù hòa sai số của tuyến đường ống ngay trong giai đoạn thiết kế, là cơ sở nhằm
Diễn đàn khoa học"Từ năm 2013, Trường Đại học Xây dựng đã được Tổng cục ĐBVN chấp thuận là cơ sở đào tạo Thẩm tra viên ATGT đường bộ".
Bạn đọcNhà sản xuất ô tô hàng đầu của Đức BMW mới đây đã ra mắt trung tâm nghiên cứu pin nhằm “cải tiến công nghệ pin và nghiên cứu kỹ lưỡng các quy trình sản xuất”.
Ứng dụngTổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 10/10 đã yêu cầu các quốc gia thành viên tăng cường hơn nữa việc bảo vệ cơ sở hạ tầng sản xuất dầu, một tháng sau cuộc tấn công hai cơ sở ở Arab Saudi.
Doanh nghiệpGiới chức Mỹ đến nay vẫn tỏ ra hoài nghi về cam kết của ông Kim Jong Un về từ bỏ vũ khí hạt nhân...
Chính trịNhà máy 221 từng là một cơ sở tuyệt mật, nơi chế tạo ra những vũ khí hạt nhân đầu tiên của Trung Quốc.
Ứng dụngGiới chức Mỹ cho rằng quá trình thanh sát hàng nghìn cơ sở hạt nhân của Triều Tiên sẽ mất rất nhiều thời gian.
Chính trịMặc dù mạng lưới hệ thống giao thông bị hư hại nặng nề sau cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2, Cộng hòa Liên bang Đức hiện lại đang sở hữu một trong những hệ thống giao thông hiệu quả, phát triển nhất châu Âu. Do vị trí đặc biệt nằm ngay tại trung tâm của châu lục, toàn bộ hệ thống giao thông của các quốc gia khu vực đều kết nối tới Đức. Theo thống kê của Chính phủ, năm 2012 hệ thống đường sắt của Đức đã có chiều dài lên tới 44.000km, phần lớn được quản lý và vận hành bởi Công ty Hệ thống Đường sắt Liên bang do Chính phủ Đức điều hành. Hiện có khoảng 20.300km đường sắt đã được điện khí hóa.
Ý kiến phản biệnĐây là chủ đề của “Tháng công nhân 2018” được lan tỏa sâu rộng trong ngành GTVT nhằm đưa lợi ích đến đoàn viên, người lao động không ngừng được nâng cao.