Côn đồ truy sát liên tiếp ở TP Mỹ Tho

Đường dây nóng 06/08/2016 06:01

Gần đây, ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang) liên tiếp diễn ra các vụ côn đồ truy sát nhau đẫm máu khiến người dân vô cùng bất an

111111
Hung khí thu được tại nhà trọ của một nhóm côn đồ ở TP Mỹ Tho

Tin từ Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang cho biết nạn nhân trong vụ truy sát đẫm máu ở cầu Quay (TP Mỹ Tho) đã tử vong

Truy sát kinh hoàng giữa phố

Nhắc lại vụ truy sát ở cầu Quay vào chiều 3-8, nhiều người dân vẫn còn thấy ớn lạnh. Theo ông T. - một người dân chứng kiến toàn bộ vụ việc - - thì không ớn cũng không được, nếu như thấy cảnh một nhóm người chạy xe gắn máy truy đuổi tốc độ cao hai thanh niên khác, với đầy đủ hung khí. "Đến khi đuổi kịp chúng đã xuống tay không thương tiếc. Chúng tôi thấy cũng chỉ dám đứng nhìn", ông T. lo sợ.

Theo ông T. người dân sợ đến mức, bọn côn đồ đi khỏi hiện trường mới dám đưa 2 thanh niên đi bệnh viện cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 5-8, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã xác định được ít nhất 4 đối tượng tham gia trong vụ truy sát. Tuy nhiên, dù xác định được hung thủ nhưng tất cả đã bỏ trốn nên công an quyết liệt tổ chức truy bắt.

Theo thông tin ban đầu, đây là hai nhóm thanh niên đã có mối thù nhau từ trước nên dẫn đến việc truy sát. Đây không phải là lần đầu hai băng này truy sát nhau mà hỏi bất kỳ ai ở TP Mỹ Tho đều biết chuyện này.

Cũng liên quan đến vấn nạn côn đồ truy sát nhau ở Mỹ Tho, Phòng cảnh sát hình sự (PC45) công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này vừa bắt một đối tượng ( cơ quan công an chưa tiết lộ danh tính vì còn đang truy bắt các đồng bọn) trong vụ vụ hỗn chiến khiến một người bị đâm chết và một người bị thương nặng xảy ra vào tối ngày 25-6 trên địa bàn phường 1.

Nạn nhân bị đâm chết được xác định là anh Nguyễn Hồng Thắng (19 tuổi) và nạn nhân bị thương rất nặng là anh Nguyễn Tăng Anh Tuấn (18 tuổi) cùng ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho.

Theo kết quả điều tra, vào đêm 24-6, Thắng và Tuấn chở nhau đi chơi trên xe máy. Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 25-6, khi cả 2 đi trên đường Lê Thị Hồng Gấm thuộc phường 4 thì bị 5 nam thanh niên đi trên 2 xe máy chặn đánh.

Trong lúc hỗn chiến Thắng bị 1 trong 5 thanh niên trên dùng vật sắc nhọn nghi là dao đâm 1 nhát trúng vào người. Thắng bỏ chạy vào một hẻm trên đường 30/4 và nằm gục chết tại chỗ. Còn Tuấn bị đâm nhiều nhát vào người bị thương rất nặng và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Rạng sáng ngày 8-6, 1 bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa Tiền Giang trong tình trạng bị… cắt mất một lỗ tai. Anh ta tên Nguyễn Phương Bình, 27 tuổi (ngụ đường Đinh Bộ Lĩnh, P.2, TP.Mỹ Tho) bị một nhóm côn đồ nửa đêm xông vào nhà “xử cảnh cáo”!

222222
Hai tên côn đồ này từng đâm chiến sỹ công an

Công an còn ngán!

Một anh bạn là công an kể: “Mới 4 giờ sáng, tôi vừa ra khỏi cửa định đi tập thể dục thì đụng ngay một nhóm côn đồ đi xe gắn máy, từ trong hẻm phóng ào ào ra, nẹt pô ầm ĩ, miệng la hét, chửi bới. Những tên ngồi sau xe thì kéo lê mũi mã tấu xuống mặt đường cho xoẹt lửa để thị uy. Thấy chúng quá hung hãn tôi đành nép sát vào lề đường, không dám nhìn”.

Anh T. V. Tr. Ngụ phường 10, thành phố Mỹ Tho còn hỏi phóng viên: “ Biết ở đâu bán roi điện không để tôi mua… phòng thân”. Khi phóng viên giải thích mà người dân mà sử dụng roi điện là vi phạm thì anh Tr nói: “Vi phạm chỉ bị xử phạt còn hơn là bị côn đồ đánh nhầm. Hơn nữa, tôi mua để phòng thân chứ có chích ai đâu”.

Còn anh N.H. M ngụ phường 6 thì nói rằng “ Bây giờ ra đường không nên mang khẩu trang vì dễ bị… chém nhằm. Sau 10 giờ đêm cả gia đình tôi đều phải ở nhà đóng cửa chỉ có việc gì khẩn cấp lắm mới ra ngoài mà chỉ dám đi bằng taxi chứ không dám đi xe gắn máy.

Một lãnh đạo Công an Thị xã Cai Lậy, cho rằng “Tình trạng côn đồ, băng nhóm ngày càng lộng hành, nhưng việc xử lý chưa đủ sức răn đe, có những vụ bắt rồi không xử lý được. Điển hình có vụ bắt cả 63 đối tượng côn đồ xăm trổ đầy người mang hung khí đi trên 2 xe ô tô với mục đích “ xử” nhau. Tuy nhiên, khi công an khống chế bắt gọn cũng chỉ dừng lại mức độ xử lý hành chính vì bọn chúng chưa gây án. Chính vì thế mà làm cho người dân bất an”.

Tai bay vạ gió!

Trước đó không lâu, bà Bùi Thị Tiên (46 tuổi, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) tới quán nước mía của ông N. V. L. ngụ xã Đạo Thạnh kiếm chuyện. Mặc dù chẳng liên quan gì đến mình, nhưng thấy chuyện bất bình nên ông H. đang ngồi uống nước mía, lên tiếng. Vậy là tai bay vạ gió. Ngay lập tức bà Tiên quay về dẫn 2 người đàn ông tới “xử” ông H. Cũng đang ngồi uống nước mía, thấy kẻ mạnh hiếp yếu, Trần Chí Công (24 tuổi) liền quơ con dao (dùng gọt trái cây) xông vào đâm 2 người đàn ông. Kết cục, một tử vong, một nhập viện và một vào tù, Khi bị bắt công an mới biết được chỉ vì bà Tiên chê ông L bán trái dừa giá 15.000 đồng mà quá mắc.

Ý kiến của bạn

Bình luận