Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có một số tuyến đường sắt đang hoạt động, trong đó tuyến đường sắt thuộc Đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Quảng Ninh) quản lý có nhiều tuyến thuộc ngành than chạy nội bộ di chuyển qua nhiều khu vực đông dân cư, mật độ phương tiện, tần suất phương tiện qua lại tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông đường sắt luôn rình rập.
Do đó lực lượng CSGT đường sắt đã xây dựng kế hoạch, phương án kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông đường sắt, kiểm tra việc chấp hành quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Theo đánh giá của Đội CSGT đường sắt (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt), qua công tác kiểm tra cho thấy, ý thức của nhân viên lái tàu và nhân viên các bộ phận liên quan đến công tác an toàn chạy tàu của ngành đường sắt đã được nâng cao. Tuy nhiên, sự chủ quan của các cá nhân tham gia giao thông đường sắt cũng là một yếu tố tiềm ẩn xảy ra tai nạn liên quan đến điều khiển tàu, trong đó có lỗi vi phạm nồng độ cồn, ma túy.
Theo Thượng tá Nguyễn Thành Trung, Phó trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an Quảng Ninh), lái xe, lái tàu sau khi uống rượu bia là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT. Thực hiện Chỉ thị số 10 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã và đang duy trì nghiêm, thực hiện quyết việc kiểm soát lái xe, lái tàu có nồng độ cồn nhằm tạo chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói quen, văn hóa "đã uống rượu bia không lái xe".
Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, lực lượng Cảnh sát giao thông đường sắt không chỉ tiến hành kiểm tra đột xuất, bất ngờ, mà còn tiến hành nhiều lượt kiểm tra vào các khung giờ khác nhau để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm; góp phần ngăn chặn từ gốc nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt do vi phạm quy định về nồng độ cồn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.