Công bố dự thảo Nghị định về việc giảm lệ phí trước bạ ô tô

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 08/06/2020 13:00

Bộ Tài chính đã gấp rút soạn thảo và công bố dự thảo Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước.

 

unnamed-3
Dự thảo Nghị định về việc giảm 50% phí trước bạ ô tô sản xuất trong nước đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến của các tổ chức liên quan - Ảnh minh hoạ.

Dự thảo Nghị định hiện đã được Bộ Tài chính gửi tới các bộ ngành; UBND các tỉnh, thành phố; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam để lấy ý kiến.

Theo dự thảo Nghị định, mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơmoóc hoặc sơmi rơmoóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự được sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với các loại xe này theo quy định hiện nay.

Thời gian áp dụng được tính từ ngày Nghị định có hiệu đến hết ngày 31/12/2020 và mức thu lệ phí trước bạ sẽ trở lại mức hiện tại kể từ ngày 1/1/2021. Nếu dự thảo Nghị định được thông qua, người mua ô tô con dưới 10 chỗ ngồi sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam sẽ tiết kiệm được hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng khi mua xe mới.

Nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ được xây dựng trên tinh thần Nghị quyết 84 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19. 

Ý kiến của bạn

Bình luận