Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu để lựa chọn các mẫu thép phù hợp với một số chi tiết điển hình chịu nhiệt độ cao trong hệ động lực của tàu thủy.
Dù thị trường đóng tàu còn đối mặt với nhiều khó khăn nhưng con tàu SBIC thực sự đã được “bẻ lái” đúng hướng xác định thị trường trong nước là lớn nhất, trong đó tàu cá là cơ bản.
Kinh tế - Phát triển GTVTNăm 2015, SBIC đã bàn giao 178 sản phẩm, bao gồm 15 tàu kiểm ngư, 20 tàu cá và 143 sản phẩm khá (trong đó có 36 tàu xuất khẩu, 142 tàu và phương tiện nổi trong nước.
Giao thông 24hNăm 2015, Hội KHKT Công nghiệp tàu thủy đã có bước tiến mạnh mẽ trong kiện toàn nguồn nội lực, đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển KHKT Việt Nam.
Chính trịHơn 5.000 công-ten-nơ hàng hóa đủ chủng loại tồn đọng tại các cảng biển chưa được giải tỏa, trong số này có tới hơn 1.000 công-ten-nơ bị “bỏ quên” từ những năm 2006. Tình trạng này đã làm hạn chế diện tích kho bãi, đội thêm chi phí bảo quản hàng hóa, gây khó khăn cho các cảng trong việc xử lý hàng tồn và tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.
Diễn đàn khoa học