Hệ thống hạ tầng, bến bãi, cầu tàu hiện đại đáp ứng nhu cầu của khách hàng |
Cảng Quy Nhơn nằm sát với tuyến đường hàng hải quốc tế nên rất thuận tiện cho tàu biển nước ngoài ra/vào, là cửa ngõ ra biển Đông của khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và các nước trong Tiểu vùng sông Mê Kông. Cảng nằm sát với tuyến hàng hải quốc tế nên rất thuận tiện cho tàu biển nước ngoài ra/vào, đồng thời là vị trí trung tâm của các nước trong vùng Đông Nam Á và Đông Á, có trên 10 tuyến đường biển nối với các cảng quốc tế như: Manila, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan), Băng Kốc (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Vladivostok (Nga)...
Nhằm mục tiêu xây dựng cảng Quy Nhơn trở thành thương cảng hiện đại, Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đang đẩy mạnh triển khai dự án mở rộng và phát triển cảng theo quy hoạch đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt. Cùng với việc nâng cấp cầu tàu, bến bãi tại cảng, Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đã triển khai đầu tư cảng cạn (ICD) dọc tuyến QL19 mới, với diện tích 30 ha thuộc địa bàn huyện Tuy Phước (tỉnh Bình Định). Khu cảng cạn này sẽ được phát triển thành trung tâm logistics, phục vụ chiến lược mở rộng sản xuất, kinh doanh của Cảng giai đoạn 2020 - 2025. \
Bên cạnh đó, việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến QL19 mới sẽ là điều kiện nâng cao năng lực lưu thông hàng hóa qua cảng; giảm ách tắc hàng hóa và là điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định và nhiều địa phương lân cận, là điều kiện để Cảng Quy Nhơn phát triển nhanh hơn trong thời gian tới. Mục tiêu đến năm 2025, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn đạt mức 14 - 15 triệu tấn/năm.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là doanh nghiệp nòng cốt của ngành Hàng hải Việt Nam, với bề dày kinh nghiệm trong các lĩnh vực hàng hải như vận tải biển, dịch vụ logistics và đặc biệt là trong quản lý, khai thác và vận hành cảng biển. Vì vậy, sau hơn nửa năm được tiếp nhận về Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn tăng trưởng khá. Cụ thể, tổng lượng hàng hóa thông qua cảng trong năm 2019 đạt khoảng 9,027 triệu tấn (tăng gần 9% so với năm 2018), doanh thu đạt hơn 782 tỷ đồng (tăng trưởng hơn 9% so với năm 2018), lợi nhuận đạt hơn 128 tỷ đồng (cao hơn 7% với cùng kỳ 2018), nộp ngân sách 56 tỷ đồng, thu nhập ổn định cho 830 người lao động (trung bình đạt từ 12 - 13 triệu đồng/người/tháng).
Theo ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn, sau gần nửa năm dưới sự chỉ đạo điều hành trực tiếp từ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, hoạt động sản xuất, kinh doanh Cảng Quy Nhơn tăng trưởng ổn định, mục tiêu để tăng tốc phát triển trong thời gian tới đã và đang được thực hiện một cách quyết liệt và hiệu quả. Tổng công ty đã có nhiều chỉ đạo có tính đổi mới mạnh mẽ nhằm thực hiện các giải pháp để giữ nhịp tăng trưởng.
Trong chiến lược phát triển giai đoạn sau khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - Công ty mẹ của Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đang thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất kinh doanh và quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Nhằm hiện thực hóa chủ trương đó, Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành sản xuất, tăng cường công tác đào tạo về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng và phát triển thị trường. Cùng với các hoạt động đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cấp cầu tàu, bến bãi, đầu tư trang thiết bị, Cảng Quy Nhơn phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 10 triệu tấn
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.